'ชัยชนะ' ประเมินผลงาน 'นายกฯ' ได้ 3 เต็ม 10 ให้ฉายา หัวหน้าทัวร์ศูนย์เหรียญ

'ชัยชนะ' ประเมินผลงาน 'นายกฯ' ได้ 3 เต็ม 10 ให้ฉายา หัวหน้าทัวร์ศูนย์เหรียญ

"ชัยชนะ" เย้ยผลงาน นายกฯ 2 เดือน แก้ปัญหาประชาชน ไม่ได้ ประเมินคะแนนได้ 3 เต็ม 10 พร้อมให้ฉายา หัวหน้าทัวร์ศูนย์เหรียญ

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ฐานะรักษาการรองเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของรัฐบาลหลังเข้ามาบริหารประเทศ 2 เดือน ว่า  2 เดือนในการทำงานของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี และรมว.คลัง ​ สิ่งที่น่าผิดหวังคือ ไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจของประเทศได้ ประชาชนยังอยู่ในยุคที่ข้าวของมีราคาแพง เจอกับปัญหาพนันออนไลน์  และการแก้ไขปัญหายาเสพติดล้มเหลว ส่วนการปรับลดราคาพลังงาน ก็เหมือนเป็นการปรับลดแบบไฟไหม้ฟาง ระยะสั้น แก้ปัญหาไม่ตรงจุด และการทำงานของนายกฯ 2 เดือนที่ผ่านมา เปรียบเสมือนนายกฯ เป็นหัวหน้าทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่วนใหญ่จะท่องเที่ยวในต่างประเทศมากกว่า

“การเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่การเดินแบบแฟชั่นโชว์หรือเป็นไกด์ทัวร์ จุดสำคัญต้องมีวุฒิภาวะ ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่มี โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่จูบมือ "อุ๊งอิ๊ง" อันนี้ถือว่าขาดภาวะความเป็นผู้นำ และผมขอให้คะแนนนายกฯ แค่ 3 คะแนนจากเต็ม 10 และ 3 คะแนนที่ให้คือ 1.นายกฯ ไหว้สวย 2.ไปเที่ยวทำให้คนรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และ 3 คือ นายกฯ แต่งตัวแฟชั่น”นายชัยชนะ กล่าว

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า  มีรัฐมนตรีแค่ 3 คน ที่สอบผ่าน คือ 1.นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล​ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องของสังคมหลายเรื่อง ​ทั้งเรื่องเปิดผับถึงตีสี่ 2.นายชาดา ไทยเศรษฐ์​  รมช.มหาดไทย วางแผนแก้ไขปัญหาเรื่องผู้มีอิทธิพลอย่างมีระบบ และ 3.ร.อ.ธรรมนัส พรหม​เผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชน และดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ นี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลเศรษฐาต้องกลับไปทบทวน เพราะรัฐมนตรีใน ครม. 35 คนสอบผ่านแค่ 3 คน ที่เหลือยังไม่มีผลงานประดับชัดเจน 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์