ภูมิธรรม เผย พรรคร่วมแฮปปี้ ดินเนอร์ ‘นายกฯ-อุ๊งอิ๊ง’ ขอ อย่านัดโซนรถติดอีก

ภูมิธรรม เผย พรรคร่วมแฮปปี้ ดินเนอร์ ‘นายกฯ-อุ๊งอิ๊ง’ ขอ อย่านัดโซนรถติดอีก

“ภูมิธรรม“ เผย วงดินเนอร์ “นายกฯ-พรรคร่วม” ทุกคนแฮปปี้ ถามสารทุกข์สุกดิบ คิวถัดไป “ภูมิใจไทย” เวียนเป็นเจ้าภาพ แจง “ลุงป้อม” ส่ง “พัชรวาท-ธรรมนัส” มาแทน ไม่มีอะไรในกอไผ่ ปัด “อุ๊งอิ๊ง” เด่นกว่า ”เศรษฐา“ แจงคุยกันตลอด แบ่งบทบาทชัดเจน ชี้ เป็นหน้าที่นายหญิงทำพท.เข้มแข็ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศในการร่วมรับประทานมื้อค่ำกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้เดินทางมา แต่ส่ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค มาแทน ซึ่งไม่มีอะไร เพราะเป็นกันทานข้าวร่วมกัน นายกฯ ถือโอกาสมาพูดคุย นายกฯ ก็พยายามสอบถามสารทุกข์สุกดิบแต่ละคนทำอะไรกันมาบ้าง ทุกคนก็รู้สึกดีที่ได้รับประทานอาหารที่นายกฯเป็นเจ้าภาพ จึงตกลงกันว่าจากนี้จะหมุนเวียนสลับกันเป็นเจ้าภาพเดือนละครั้ง โดยครั้งต่อไปจะเป็นพรรคภูมิใจไทย คนในวงขออย่าเป็นพื้นที่ที่การคมนาคมติดขัด เพราะเมื่อคืนฝนตกหนักทำให้แต่ละคนกว่าจะมาถึงก็ใช้เวลานาน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การพูดคุยไม่มีปัญหาข้อติดขัดในการทำงานระหว่างพรรค การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี และจากนี้ก็จะช่วยกันทำงานแก้วิกฤติของประเทศ ทุกคนเต็มที่ และบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างสนุกสนาน ยกตัวอย่างกระแสข่าวความขัดแย้งของตนกับ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม หากประชุมครม. กันวันไหน ก็จะนัดกันจูงมือกันเข้าประชุมเลย

“ความร่วมมือแบบนี้น่าจะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานได้เต็มที่ บางครั้งมีอะไรที่ไม่เข้าใจหรืออะไรกันบ้าง ก็จะให้คุยกันเลย จึงไม่น่าจะมีปัญหา” นายภูมิธรรม กล่าว 

เมื่อถามว่า การที่นายกฯ นัดทานอาหารกับพรรคร่วม เป็นเพราะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทเด่นกว่าหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มี เพราะน.ส.แพทองธาร กับนายกฯ พูดคุยกันตลอด เราก็รู้ว่าช่วยกันทำงานในแต่ละหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตนเมื่อมาเป็นรัฐมนตรีก็มีความห่างจากพรรค เพราะต้องมาทำงานบริหาร เรื่องพรรคบางครั้งก็ไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ ในเรื่องของพรรคเพื่อไทย เป็นหน้าที่ของน.ส.แพทองธาร ที่จะทำพรรคเพื่อไทยให้เข้มแข็ง นายกฯ ก็ทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ต้องประสานกับคณะรัฐมนตรีเพื่อทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย แยกทำหน้าที่ชัดเจน 

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ในเรื่องการประชุมพรรค นายกฯ กำชับรัฐมนตรีทุกคนขอให้เข้าประชุม และถ้านายกฯไม่ติดภารกิจก็จะเข้าร่วมด้วยเพื่อจะได้มีความสัมพันธ์กับ สส. สานต่อเรื่องการทำงาน เพราะ สส.ได้ลงพื้นที่พบประชาชนก็จะได้สะท้อนความรู้สึกกลับมาเพื่อมาปรับการทำงาน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็จะได้ชี้แจง ถ้าติดขัดอะไรก็บอกมาจะได้หาทางแก้ปัญหากัน