ไม่จบ! 'วุฒิพงศ์' สวน 'ชัยธวัช' ยัน 'เบญจา' มีเอี่ยวสอบวินัย จี้รับตรงไปตรงมา

ไม่จบ! 'วุฒิพงศ์' สวน 'ชัยธวัช' ยัน 'เบญจา' มีเอี่ยวสอบวินัย จี้รับตรงไปตรงมา

ไม่จบง่าย! 'วุฒิพงศ์' สวนกลับ 'ชัยธวัช' ปมตั้งกรรมการวินัยสอบตัวเอง กล่าวหาคุกคามทางเพศ ยันมี 'เบญจา' ด้วย เฝ้าตลอดเวลามีผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล จี้ยอมรับตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2566 เวลา 18.00 น. นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล กรณีถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์คุกคามทางเพศทีมงานสาว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องการตั้งกรรมการสอบวินัยตัวเองว่า ขออนุญาตแย้งและย้ำอีกครั้ง การที่นายชัยธวัช แถลงปฏิเสธในวันนี้ ให้เหตุผลสั้นๆ ว่า น.ส.เบญจา เเสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ไม่อยู่ในกระบวนการพิจารณาสอบวินัยนั้น ขอเรียนว่ารับฟังแล้วก็เสียใจ และผิดหวัง

นายวุฒิพงศ์ ระบุว่า เนื่องจากการแถลงข่าวของ น.ส.เบญจาในช่วงวันที่ 18 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ตามแถลงนั้นในแต่ละช่องข่าว ชัดเจนมาโดยตลอดว่า เธอได้เข้าไปนั่งเป็นกรรมการพิเศษชุดนี้ ตนทราบมาเพิ่มในภายหลังว่า ในทุกครั้งที่ผู้อ้างว่าเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้ข้อมูล จะมี น.ส.เบญจา เข้าไปนั่งเฝ้าอยู่ด้วยตลอดในชั้นการสอบ

"ตอนนี้ คำตอบที่ดีที่พรรคก้าวไกล ควรแถลงนั้น ควรออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาก่อนว่า กรรมการวินัยชุดที่สอบผมนั้น ไม่มีการดึงผู้เชี่ยวชาญภายนอก และ น.ส.เบญจา นั่งเป็นประธานจริง ตามที่แถลงให้ข่าวสื่อมวลชนมาโดยตลอดไม่ใช่เพียง แถลงไปเพื่อหาเสียง สร้างความชอบธรรมให้กระบวนการเท่านั้น" นายวุฒิพงศ์ ระบุ

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก: วุฒิพงศ์ ทองเหลา

ไม่จบ! \'วุฒิพงศ์\' สวน \'ชัยธวัช\' ยัน \'เบญจา\' มีเอี่ยวสอบวินัย จี้รับตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ เคยให้แถลงข่าวภายหลังโดนขับออกจากพรรคก้าวไกล ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง และอ้างว่าสาเหตุที่ถูกขับเนื่องจากถูกดิสเครดิต กรณีไปตรวจสอบทีมงานของ สส.ที่อาจมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นทีมงานของ สส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์