'ปูอัด' เปิดใจร้องไห้! หลัง 'ก้าวไกล' ขับพ้นพรรค ยันไม่ออก สส.ต้องรับใช้ ปชช.

'ปูอัด' เปิดใจร้องไห้! หลัง 'ก้าวไกล' ขับพ้นพรรค ยันไม่ออก สส.ต้องรับใช้ ปชช.

'ไชยามพวาน' เปิดใจร้องไห้! หลังโดนมติ 'ก้าวไกล' เอกฉันท์ขับออกจากพรรค ลั่นไม่ขอลาออก สส. เหตุต้องรับใช้ประชาชน พร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหาในชั้นกระบวนการยุติธรรม ยังไม่คิดจะย้ายไปสังกัดพรรคไหน ปัดฟ้องกลับผู้เสียหายที่ร้อง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล เขตจอมทอง กทม. นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์  สส.กทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค กรณีถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์คุกคามทางเพศว่า ทราบคร่าว ๆ แล้วในส่วนของมติที่ขับออกพรรค ขอน้อมรับ เพราะว่าตนทำให้พรรคเสียหายมามากจริง ๆ ขอน้อมรับมติครั้งนี้สุดหัวใจ

นายไชยามพวาน กล่าวอีกว่า ยังอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นพรรคกาวไกล เชื่อมั่น สส.ที่อยู่พรรคก้าวไกล และเชื่อมั่นในอนาคต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เหมาะสมเป็นนายกฯ ครั้งนี้เป็นที่ตัวบุคคล ไม่ใช่พรรค อย่าถือโทษพรรค แต่ถือโทษที่ตนทั้งหมด อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นอุดมการณ์พรรคก้าวไกล คอยผลักดันดันหลังพรรคก้าวไกลตลอด ยังอยากให้ประชาชนทุกคนคอยติดตามกฎหมายที่พรรคเคยบอกว่า ถึงแม้จะฝ่ายค้าน ก็จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก โทษครั้งนี้คือตนคนเดียว ไม่ใช่พรรคก้าวไกล ยังมีอีกหลายสิ่งหลังจากนี้ เรื่องนี้ขอให้ทุกคนเลิกโฟกัส และไปโฟกัสกฎหมายที่พรรคก้าวไกลกำลังดำเนินการแทน

“ผมไม่อยากให้ทุกคนไปล่าแม่มด เพราะเป็นความผิดส่วนบุคคล เป็นที่ผมคนเดียว ท้ายที่สุดอยากให้ทุกคนหันไปโฟกัสเรื่องปากท้อง ค่าไฟ ทุนผูกขาด ผมยืนยันจะตั้งใจทำงาน ไม่ใช่แค่ลงพื้นที่ทุกวัน แต่จะทำมากกว่าเดิมหลายเท่า จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายที่เดินออกสภาฯ ขอโทษทุกคะแนนเสียงที่ทำให้ลำบากใจ ท้ายที่สุดแล้วคนที่ผิดก็คือผม มันเป็นรอยร้าวมากมาย ดังนั้นก็เหมาะสมแล้วที่ผมจะถูกพรรคขับออกมา ขอประชาชนอย่าโกรธหรือโทษพรรค พร้อมอวยพรให้ทุกคนโชคดี” นายไชยามพวาน กล่าว

เมื่อถามว่า อนาคตจะไปอยู่พรรคไหน คิดว่าพรรคไหนจะอ้าแขนรับ นายไชยามพวาน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น แต่สิ่งที่ต้องทำตอนนี้ ยังมีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไข เช่น ปัญหาน้ำประปาไม่ไหล ส่วนการหาพรรคก็คงต้องถามประชาชนว่าอยากให้ยืนจุดไหน แต่ยืนยันว่าตนยังมีอุดมการณ์ไม่ต่างจากพรรคก้าวไกล

เมื่อถามว่า จะไม่ลาออก สส.ใช่หรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า เมื่อกระบวนการสืบสวนชั้นยุติธรรมเสร็จสิ้น หากบอกว่าตนผิด ก็พร้อมจะลาออก ส่วนคำครหาที่ว่าตนยึดติดหัวโขนนั้น ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ หลายคนมาเป็นผู้แทนก็ปรับตัวไม่ทัน แต่ทุกท่านสามารถวิพากษ์วิจารณ์ตนได้ เพราะตนเป็นบุคคลสาธารณะเชิญวิพากษ์วิจารณ์ได้ พร้อมน้อมรับ และคงไม่ขอโอกาสจากพรรคก้าวไกล และเพื่อน สส.ก้าวไกล ขอให้ทุกคนโชคดี 

"อยากให้เรื่องของผมเป็นบทเรียนสังคม เป็นบทเรียนเพื่อน สส. และในอนาคตต่อไป เมื่อออกมาจากพรรคแล้วไม่อยากทำให้พรรคแปดเปื้อน และขอให้พรรคเดินหน้าต่อไปตามอุดมการณ์ เพื่อเป็นรัฐบาลต่อไปในอนาคต หากมีอะไรให้ช่วยยกมือในสภาฯ ก็จะช่วยพรรคก้าวไกลเต็มที่ เพราะยังเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นพรรคก้าวไกล อย่างไรก็ตามยืนยันจะไม่ฟ้องกลับผู้เสียหายทั้ง 3 คน อยากให้จบเท่านี้ และเรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ป.ป.ช." นายไชยามพวาน กล่าว

นายไชยามพวาน กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องการโค้งคำนับหลายครั้งนั้น ตนเป็นมนุษย์แบบนี้จริงๆ ไหว้เราก็ไหว้ด้วย แต่จะติดแบบนี้ตลอดเวลา ไม่อยากให้ทุกคนเห็นว่า สส.สูงส่ง เพราะเราก็ไม่ต่างจากทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายไชยามพวาน ให้สัมภาษณ์มีการถอนหายใจเป็นระยะ ๆ และร้องไห้เป็นช่วง ๆ พร้อมทั้งเช็ดน้ำตาด้วยเช่นกัน