'สุทิน' แจงยิบ ปมหุ้นเมีย ยันไม่เป็นอุปสรรคนั่ง รมต. บอกไม่หนักใจ

'สุทิน' แจงยิบ ปมหุ้นเมีย ยันไม่เป็นอุปสรรคนั่ง รมต. บอกไม่หนักใจ

"สุทิน" แจงปมหุ้นเมีย ยันไม่เป็นอุปสรรคนั่ง รมต. บอกไม่หนักใจ อยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมาย เพียงแต่ยังไม่จบ มั่นใจยังมีเวลาไม่รู้คนร้องทำในนามส่วนตัวหรือพรรคการเมือง ไม่คิดถูกเตะตัดขา เพราะเขาร้องเป็นงานประจำอยู่แล้ว

วันที่ 7 พ.ย.66 ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณี ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้อง กกต. สอบการยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินที่ภรรยา อาจครอบครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด เกิน 5% ตามที่กฎหมายกำหนด เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามเป็นผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ เนื่องจากรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว กำหนดครอบคลุมไปถึงคู่สมรสด้วย ว่า เรื่องนี้เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค กระทบกับการทำหน้าที่ เรื่องหุ้นไม่ยาก ไม่มีอะไรหนักใจ เพราะว่าเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายอยู่ เพียงแต่ยังไม่จบ  

 

 

 

ส่วนมองว่าเป็นการเตะตัดขาหรือเป็นเกมการเมืองหรือไม่นั้น  นายสุทิน ระบุว่า ก็ไม่คิดขนาดนั้น ก็คิดว่าคนที่ร้อง เขาก็ทำอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ เป็นประจำ เป็นงานเขาอยู่ ส่วนที่ผู้ถูกร้องมีสังกัดพรรคนั้นนายสุทิน ระบุว่า ไม่รู้ทำในนามพรรค หรือทำในนามส่วนตัว เราก็แยกแยะไม่ออก แต่เราก็มีหน้าที่ชี้แจง

เมื่อถามย้ำถึงจำนวนหุ้นของภรรยา พอจะชี้แจงได้หรือไม่นั้น นายสุทิน ระบุว่า มันก็มีที่มาจากลูกชายที่ลงสมัคร สส. ก็อาจจะปรับหุ้นระยะหนึ่ง แต่ปรับแล้วเราก็กำลังจะปรับของแม่ตามกฎหมาย แต่ว่ามันยังไม่จบกระบวนการ  ซึ่งเวลายังมีอยู่ตามกฏหมาย และยืนยันว่าไม่หนักใจ และไม่ได้คิดเป็นอื่นคิดว่าคนที่ร้อง เขาก็เคยร้องอย่างนี้กับทุกคน

สำหรับที่มองว่า จะเป็นการเลื่อยขาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่นั้น  นายสุทิน ระบุว่าไม่คิดนะ อาจจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์