ป.ป.ช.สนธิกำลังร่วม ตร.วางแผนบุกรวบผู้ต้องหา หนีคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ป.ป.ช.สนธิกำลังร่วม ตร.วางแผนบุกรวบผู้ต้องหา หนีคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ป.ป.ช.วางแผนสนธิกำลังร่วม ตร.ต่อต้านการก่อการร้าย บุกรวม 'ผู้ต้องหา' หลบหนีคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตาม ป.อาญา ม.157

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ บูรณาการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

วางแผนจับกุมนายศิโรจน์ ทักท้วง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.21/2565 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2565 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

โดยสามารถดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวฯ ได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 1 เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้สืบเนื่องจาก อบต. มหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จัดทำโครงการจัดทำป้ายบอกทางและป้ายซอยต่าง ๆ ในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 22 เดือนพฤษภาคม - 4 ธันวาคม 2558  
      
โดยภายหลังพบว่า โครงการดังกล่าวมีการทุจริต จึงทำให้บริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการดังกล่าว มีส่วนเป็นผู้สนับสนุนการทุจริต ซึ่ง นายศิโรจน์ ทักท้วง ผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว ของ อบต. มหาสวัสดิ์  จึงถูกจับกุมตามข่าว