'เศรษฐา' เผย แจก 5 หมื่น คนไทย ล่อใจให้รีบเผ่นจาก 'อิสราเอล' พ่วงเงินกู้ดอกต่ำ

'เศรษฐา' เผย แจก 5 หมื่น คนไทย ล่อใจให้รีบเผ่นจาก 'อิสราเอล' พ่วงเงินกู้ดอกต่ำ

"รัฐบาล" ใช้เงินแก้ปัญหา "เศรษฐา" เผยงัด 2 มาตรการ ล่อใจแรงงานไทย รีบกลับออกจาก "อิสราเอล" ได้ทันที คนละ 5 หมื่น พ่วงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 1.5 แสนบาท

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล ว่า มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคง จากสถานทูตไทยในอิสราเอล การต่อสู้ไม่ได้เบาบางลงไป ยังทวีความเข้มข้นขึ้น มีการปฏิบัติการภาคพื้นดินอย่างต่อเนื่อง การทิ้งบอมบ์ก็มีต่อเนื่อง ความอันตรายมีอยู่มาก 

นายกฯ กล่าวว่า เรายังยืนยันอยากให้คนไทยกลับมา ต้องเป็นการปฏิบัติการเชิงรุกนิดนึงว่าการที่พี่น้องไม่กลับเพราะอะไร เพราะเรื่องการเงิน ตนได้ให้โฆษกรัฐบาลแถลงรายละเอียดมาตรการช่วยเหลือ แต่หลักๆ มี 2 เรื่อง

1.แรงงานที่กลับมาแล้ว และจะกลับมา จะได้เงินชดเชยคนละ 5 หมื่นบาท ตรงนี้ได้แน่ๆ กลับมาแล้วก็จะได้ 

2.จะได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ระยะเวลายาว คนละไม่เกิน 1.5 แสนบาท เผื่อใครที่จะไปกู้มาทำงานแล้วผ่อนใช้ 

นายกฯ กล่าวอีกว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ได้ลาการประชุมครม.เพื่อเดินทางไปรัฐกาตาร์ และอียิปต์ โดยรับทราบข้อมูลจากทุกฝ่ายที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือเจรจากับกลุ่มชนที่จับคนไทยเป็นตัวประกัน ไม่ว่าจะเป็นการประสานจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือหน่วยงานอื่นๆ ตนคิดว่าเพื่อเป็นการลดความสับสน ตรงนี้ นายปานปรีย์ได้บินไปเจรจาเองที่หน้างานด้วยตัวเอง ก็จะช่วยเหลือได้มาก

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์