'พรรคเป็นธรรม' รับรอง 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคแล้ว

'พรรคเป็นธรรม' รับรอง 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคแล้ว

"พรรคเป็นธรรม" รับรอง “ปดิพัทธ์” เข้าพรรคแล้ว  เตรียมขยายฐาน-วางตัวส่งผู้สมัคร สส.เขต เกิน 20 คน ไม่กังวลกติกาการเมือง-เลือกตั้งรอบหน้าอาจเปลี่ยน เหตุพรรคยืดหยุ่นสูง

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้รับรองให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง สังกัดพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกกตั้ง (กกต.) แล้ว อย่างไรก็ดีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการนั้น ตนจะรอพร้อมกับการประกาศตนให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทราบว่ารอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ลงนามแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึงการขับเคลื่อนงานการเมืองร่วมกันกับนายปดิพัทธ์หลังจากนี้ นายปิติพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากนายปดิพัทธ์ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่งทำให้ไม่สามารถเป็นกรรมการบริหารพรรคได้ ดังนั้นการทำงานในพรรคจะมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้หารือถึงแนวทางของพื้นที่กับนายปดิพัทธ์ แต่พรรคเป็นธรรมมีสาขาพรรคที่ จ.พิจิตร ซึ่งครอบคลุมถึง จ.พิษณุโลกด้วย ดังนั้นอยู่ที่นายปดิพัทธ์ว่าจะควบรวมทีมงานให้ทำพื้นที่กับสาขาพรรคที่จ.พิจิตร หรือตั้งสำนักงานในพื้นที่จ.พิษณุโลก อย่างไรก็ดีการทำงานในพื้นที่เพื่อขยายฐานสมาชิกพรรคในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นโจทย์ที่พรรคต้องดำเนินการแน่นอน

“ยุทธศาสตร์สำคัญของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบเขตให้มากกว่า 20 คน ซึ่งขณะนี้มีนักการเมืองที่เคยสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ ในฟากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล สนใจที่จะดำเนินงานการเมืองร่วมกับพรรคเป็นธรรม โดยวันที่ 4 พ.ย.นี้ ผมจะหารือกับผู้ที่เตรียมวางตัวลงสมัครสส.ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วย” นายปิติพงศ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกติกาเลือกตั้ง และรัฐธรรมนูญเตรียมเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครังหน้าพรรคจะเตรียมรับมืออย่างไร หัวหน้าพรรคเป็นธรรม กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีเพราะพรรคเป็นธรรมเกิดจากการปรับเปลี่ยนกติกาทางการเมืองของรัฐธรรมนูญ 2560 ทำให้การทำงานของพรรคมีความยืดหยุ่นสูง ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น.