'อดิศร' มั่นใจ พท.ทวงคืนพรรคอันดับ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม ฟื้นความศรัทธา ปชช.ได้

'อดิศร' มั่นใจ พท.ทวงคืนพรรคอันดับ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม ฟื้นความศรัทธา ปชช.ได้

'อดิศร' มั่นใจ 'เพื่อไทย' ทวงคืนแชมป์ เป็นพรรคอันดับ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม หลังจัดขบวนทัพใหม่ ผลัดใบเอาคนรุ่นใหม่มารับผิดชอบ ชี้ถ้าทำนโยบายเหมือนอดีต ฟื้นความศรัทธาประชาชนได้แน่ สวนพวกวิจารณ์ 'อุ๊งอิ๊ง' อย่าไปใส่ใจคนไร้สาระ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศทวงแชมป์พรรคอันดับ 1 จากกระแสและผลตอบรับของพรรค มองว่าทําได้หรือไม่ ว่า พรรค พท.ได้จัดขบวนทัพผลัดใบ เอาคนรุ่นใหม่วัยทํางานมารับผิดชอบพรรค ซึ่งพรรค พท.มีดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนที่มีนโยบายใกล้ตัวประชาชน ดังนั้น ถ้าเราทำนโยบายให้เหมือนกับในอดีต ความศรัทธาที่ประชาชนจะมีต่อพรรคเราจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การจะทวงคืนพรรคอันดับ 1 ของประเทศจึงไม่ไกลเกินความคิด

เมื่อถามว่า มองว่าคนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาบริหารพรรค จะช่วยยกระดับพรรคด้านใดได้บ้าง นายอดิศร กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ก็ไม่ใช่ว่าจะทิ้งคนรุ่นเก่า เพราะคนรุ่นเก่าก็ยังเป็นที่ปรึกษาในพรรคอยู่ พรรค พท.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น แต่รุ่นที่จะออกไปสู่แนวหน้าคือรุ่นของ น.ส.แพทองธาร เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของ น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่นําพรรค พท.

เมื่อถามว่า คนรุ่นใหม่ของพรรค พท. จะสู้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า เรามีนโยบายของเรา ไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบ เพราะคนรุ่นใหม่ของเรามีวิถีของเขา ไม่ซ้ายหรือขวาสุดโต่ง เรามีประสบการณ์เพราะเป็นพรรคที่ถูกกระทำมากที่สุดตั้งแต่อดีต บุคลากรถูกตัดสิทธิ์มากมาย บทเรียนเหล่านี้ทำให้เราคิดว่าการจะไปข้างหน้าได้ ต้องมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นองคาพยพของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่ว่าไปสุดโต่งไม่เอาอะไรเลย แต่ต้องมาจับเข่าคุยกัน ได้เวลาที่คนทุกรุ่นจะต้องเดินไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร จะสามารถลบคำสบประมาทว่าได้รับตำแหน่งเพราะนามสกุลได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์คือคนที่ไม่ชอบเรา ใครขึ้นมาเขาก็ด่าอยู่แล้ว อย่าไปใส่ใจกับคนไร้สาระ เราก็ทำงานของเราในนามพรรค พท.อยู่ตลอด ไม่ได้สนใจกับปฏิกิริยาคนที่ตอบโต้พรรค คนพวกนี้อิจฉาตาร้อน