'ศิริกัญญา' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' หน.เพื่อไทย มองยังไม่ใช่สัญญาณเปลี่ยนนายกฯ

'ศิริกัญญา' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' หน.เพื่อไทย มองยังไม่ใช่สัญญาณเปลี่ยนนายกฯ

‘ศิริกัญญา’ แสดงความยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้เป็นโอกาสดีทำตลาดพรรคการเมืองไทยมีตัวเลือกมากขึ้น มองยังไม่ใช่สัญญาณเปลี่ยนตัวนายกฯ ‘เศรษฐา’ เหตุเพิ่งทำงานแค่ 2 เดือน 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ได้แสดงความยินดีเป็นการส่วนตัวต่อ น.ส.แพทองธาร แต่ว่าก็ขอแสดงความยินดีผ่านสื่อมวลชน ว่ายินดีที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค  เมื่อ

เมื่อถามว่าการที่ น.ส.แพทองธารขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ในฐานะคู่แข่งทางการเมืองกับพรรคก้าวไกลต้องมีการปรับอะไรหรือไม่เพราะเป็นคนรุ่นใหม่เหมือนกัน น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า คิดว่าก็เป็นโอกาสที่ดี ทำให้ในตลาดพรรคการเมืองไทยมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น แล้วก็ส่งเสริมให้ประชาชนสามารถมีตัวเลือก มีแนวทางได้ประโยชน์มากขึ้นจากการที่พรรคการเมืองแข่งขันกัน คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่มีน.ส.แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเคยหลุดปากว่า จะมีนายกรัฐมนตรี 2 คน เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ เกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า อันนั้นก็ต้องไปถามนายเศรษฐาว่าหมายถึงใคร ว่านายกฯ 2 คนนี่เป็นนายเศรษฐา กับ น.ส.แพทองธาร หรือไม่ หรือมีคนอื่น เพราะไม่ทราบเหมือนกันว่านายเศรษฐาพูดถึงใครบ้าง แต่ว่าคงไม่ใช่เรื่องที่จะมาเปลี่ยนตัวนายกฯ กันง่ายๆ เพราะเพิ่งเข้ารับตำแหน่งกันได้ 2 เดือนเอง เราก็คงต้องดูกันไปในระยะยาว

ส่วนที่นายเศรษฐา ระบุว่า น.ส.แพทองธารเหมาะที่จะเป็นนายกฯนั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องภายในพรรค ที่เขาจะไปสลับสับเปลี่ยน ๆ ตัวกันหรือไม่ ตนไม่ทราบในประเด็นนี้