'ธนกร' โว รมต.ของ รทสช.ไฟแรง ทำงานไม่ถึง 2 เดือน ผลงานเพียบ

'ธนกร' โว รมต.ของ รทสช.ไฟแรง ทำงานไม่ถึง 2 เดือน ผลงานเพียบ

'ธนกร' ประเมินรัฐบาลทำงาน 1 เดือน โว รมต.สัดส่วน รทสช.ไฟแรง ทำงานไม่พัก ชี้ไม่ถึง 2 เดือนผลงานมีเพียบ บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนประชาชนได้ทันที 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของรัฐบาลว่า กว่า 1 เดือน ในการทำงานของรัฐบาล หลังได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีทั้ง 4 ท่านของพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ได้เร่งเครื่องทุ่มเททำงานหนัก ผลักดันนโยบายต่างๆ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลได้หาเสียงไว้ออกมาเป็นรูปธรรมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ทันที ทั้งนโยบายการพักหนี้เกษตรกรเพื่อแก้ปัญหาหนี้สินที่สะสมมาต่อเนื่องในช่วงโควิด รวมถึงการลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ทั้งดีเซล และเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 และเตรียมลดราคาน้ำมันชนิดอื่นเพิ่มเติมอีก และมีอีกหลายนโยบายที่จะออกมาต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า บางมาตรการที่ออกมาเป็นการช่วยในระยะสั้น 3 เดือน จะแก้ปัญหาให้ยั่งยืนได้อย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของราคาพลังงาน นายธนกร กล่าวว่า เรื่องราคาน้ำมัน และพลังงานต้องมีทั้งระยะสั้นระยะกลางและระยะยาว ซึ่งผลที่จะเกิดความยั่งยืนต้องแก้ในระยะยาวที่โครงสร้าง รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ศึกษาและหาแนวทางแก้ไขอย่างต่อเนื่องให้ตรงจุด เป็นปัญหาใหญ่ มีองค์ประกอบหลายปัจจัย จึงต้องใช้เวลา และอาจจะต้องออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องเข้ามาบังคับใช้ด้วย

“ถือเป็นการทำงานที่แข่งกับเวลา แข่งกับปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน รัฐบาลและรัฐมนตรี เพิ่งปฏิบัติหน้าที่หลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ ผ่านมาแค่เดือนกว่า ๆ เท่านั้น แต่เห็นมาตรการและการทำงานอย่างเป็นรูปธรรมหลายอย่าง ส่วนในระยะยาวการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน ต้องใช้เวลาประกอบกับการแก้กฎหมายควบคู่ไปด้วย แต่ยืนยันว่า รัฐมนตรีของรวมไทยสร้างชาติ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ได้หาเสียงอะไรไว้ เราพร้อมเร่งเครื่องเต็มสูบทำงานหนักอย่างเต็มที่ เพื่อจะขับเคลื่อนมาตรการออกมาช่วยประชาชนให้เร็วที่สุด” นายธนกร กล่าว