'แรมโบ้ -เสกสกล' ลาออกสมาชิก รทสช. แล้ว โดยไม่ทราบเหตุผล

'แรมโบ้ -เสกสกล' ลาออกสมาชิก รทสช. แล้ว โดยไม่ทราบเหตุผล

'แรมโบ้ -เสกสกล' ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

วันที่ 24 ต.ค.66 มีรายงานว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารองนายกฯ (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค)และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้วตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2566  โดยยังไม่ทราบสาเหตุ ทั้งนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับ ดร.เสกสกลได้ เพื่อสอบถามรายละเอียด เนื่องจากได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ 

 

อย่างไรก็ตาม ดร.เสกสกล ถือเป็นผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีชื่อเป็นผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลำดับที่ 15 ซึ่งหากดร.เสกสกล ลาออกจะเลื่อนผู้สมัครลำดับถัดไปขึ้นมาคือ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือแม่เลี้ยงติ๊ก อยู่ลำดับที่ 16  เพราะขณะนี้บัญชีรายชื่อของพรรคถึงลำดับที่ 14 แล้ว

นายเสกสกล เป็นรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นแม่ทัพประสานงานผู้สมัคร สส.ในภาคอิสาน ถือเป็นกำลังสำคัญของพรรคคนหนึ่ง และมีจุดยืนที่ชัดเจนเป็นเงาตามตัวเคียงข้าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนานกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ผ่านมา 

"แหล่งข่าวคาดว่า นายเสกสกลน่าจะมีนัยยะสำคัญ ในการลาออกจากพรรค รทสช. ในครั้งนี้ อาจจะไปมีบทบาทอะไรหรือไม่ จะได้ติดตามข้อมูลรายงานข่าวต่อไป"