'สุพัฒนพงษ์' ลาออก สส.บัญชีรายชื่อ รทสช. 'แม่เลี้ยงติ๊ก'ขยับเสียบแทน

'สุพัฒนพงษ์' ลาออก สส.บัญชีรายชื่อ รทสช. 'แม่เลี้ยงติ๊ก'ขยับเสียบแทน

“สุพัฒนพงษ์” ลาออก สส.บัญชีรายชื่อ รทสช. เพื่อทุ่มเทเวลามาทำงานด้านยุทธศาสตร์ให้พรรคเต็มที่ “แม่เลี้ยงติ๊ก”ขยับมาเป็นสส.แทน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติได้แจ้งต่อที่ประชุมพรรคว่า ได้ยื่นใบลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมเป็นต้นไป สำหรับเหตุผลที่ลาออกเนื่องจากต้องการทุ่มเทเวลามาทำงานให้พรรคมากยิ่งขึ้น

นายอัครเดช กล่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ถึงแม้จะลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ยังเป็นประธานสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคอยู่ นายสุพัฒนพงษ์แจ้งต่อที่ประชุมว่า หลังจากนี้จะทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ จะใช้เวลาที่มีอยู่ทำงานให้กับพรรคมากขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรคที่ได้รับปากกับประชาชนไว้ เพื่อขับเคลื่อนร่วมกับรัฐมนตรีของพรรคให้เป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

“ท่านสุพัฒนพงษ์ต้องการใช้เวลามาทำงานให้กับพรรคมากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค ตามที่รับปากกับประชาชนไว้ตอนหาเสียง

การลาออกก็ส่งผลให้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อได้ขยับขึ้นมาเป็นสส.บัญชีรายชื่อแทน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถทำงานในสภา”ต่อไป” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว