‘โรม’ อัปเดตคดีถอนหมายจับ ‘สว.ทรงเอ’ สอบวินัย 12 ตำรวจ เรื่องถึง ผบ.ตร.แล้ว

‘โรม’ อัปเดตคดีถอนหมายจับ ‘สว.ทรงเอ’ สอบวินัย 12 ตำรวจ เรื่องถึง ผบ.ตร.แล้ว

‘โรม’ อัปเดตคดีกล่าวหา ‘สว.ทรงเอ’ โชว์หนังสือจาก ‘จเรตำรวจแห่งชาติ’ สั่งสอบวินัย 12 ตำรวจเอี่ยวปมถอนหมายจับ เรื่องถึง ผบ.ตร.แล้ว

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพร้อมแนบเอกสารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ระบุว่า เพิ่งได้รับหนังสือจากจเรตำรวจแห่งชาติหลังจากเคยให้ถ้อยคำเพื่อร้องเรียนและติดตามกรณีการถอดถอนหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร หรือ “สว.ทรงเอ” ปรากฏว่าได้รับหนังสือตอบกลับจากทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว คณะกรรมการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีมติเอกฉันท์ว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 12 นายสงสัยว่ากระทำผิดวินัย และได้มีการทำหนังสือไปถึง ผบ.ตร.ให้ทราบแล้ว

นายรังสิมันต์ ระบุว่า เท่าที่ทราบในรายละเอียดความผิดดังกล่าวอาจจะไปถึงกระทำผิดวินัยร้ายแรงได้เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อย่างไรก็ตามแม้เรื่องจะแดงถึงขนาดนี้ก็ทราบว่ามีตำรวจระดับสูงหลายนายพยายามวิ่งเต้นให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบกระทำผิดวินัยหลังจากผ่านการแต่งตั้งรอบนี้ไปก่อน เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจมากขึ้น ตำแหน่งสูงขึ้นก่อน

“ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ท่านได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ได้โปรดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วยครับ หวังว่าจะเห็นผลการปฏิบัติงานของท่านด้วยความรวดเร็วครับ” นายรังสิมันต์ ระบุ

อ่านรายละเอียดจากเฟซบุ๊ก รังสิมันต์ โรม

ส่วนหนังสือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงนามโดย พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่ปรากฏในหนังสือของ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ มีมติเอกฉันท์ว่า ข้าราชการตำรวจ 12 นายมีกรณีเป็นที่สงสัยว่าทำผิดวินัย เห็นควรดำเนินการทางวินัยกับตำรวจดังกล่าว

‘โรม’ อัปเดตคดีถอนหมายจับ ‘สว.ทรงเอ’ สอบวินัย 12 ตำรวจ เรื่องถึง ผบ.ตร.แล้ว