'บิ๊กโจ๊ก' ยัน ไม่มีสลายการชุมนุม กลุ่มพีมูฟหน้าทำเนียบ เชื่อ 'นายกฯ' เข้าใจ

'บิ๊กโจ๊ก' ยัน ไม่มีสลายการชุมนุม กลุ่มพีมูฟหน้าทำเนียบ เชื่อ 'นายกฯ' เข้าใจ

รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ไม่มีการใช้กำลัง สลายม็อบพีมูฟชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ย้ำทุกคนมาเพราะความเดือดร้อน และนายกรัฐมนตรีเข้าใจปัญหา

7 ตุลาคม 2566 จากกรณีขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม P-move ที่ได้รับความเดือดร้อนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับกลุ่มแกนนำและพูดคุยเพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยตรง ก่อนที่จะขอให้ชุมนุมโดยสันติ และให้ตำรวจจัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัย และรักษาความเรียบร้อยในการชุมนุม

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวการใช้กองร้อยน้ำหวานสลายการชุมนุม ซึ่งกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระหว่างภารกิจติดตามนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดยโสธร

ยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังเพื่อสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเน้นย้ำชัดเจนกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และมุ่งลงไปรับฟังและแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนด้วยตัวท่านเอง สังเกตได้จากการเข้าไปพบปะประชาชนด้วยตัวเองแบบเป็นกันเองในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา

ดังนั้น จึงขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ในทางกลับกันสิ่งที่ตั้งใจจะทำคือการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเดินทางมาชุมนุม โดยจะมีการจัดกำลังคอยดูแลทั้งการจราจรและความเป็นอยู่ และขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนชุมนุมอย่างสันติ