'ยุทธพร' มั่นใจ กก.ประชามติ ได้ผลเป็นที่ยอมรับ แม้ไร้ "ก.ก.-ไอลอว์"ร่วมวง

'ยุทธพร'  มั่นใจ กก.ประชามติ ได้ผลเป็นที่ยอมรับ แม้ไร้ "ก.ก.-ไอลอว์"ร่วมวง

"ยุทธพร" เผยกก.ประชามตินัดประชุม 10ต.ค.เพื่อวางกรอบ มั่นใจได้ผลเป็นที่ยอมรับ แม้ไร้ก้าวไกล-ไอลอว์ ร่วมเป็นกรรมการ ชี้ยังมีพื้นที่เปิดรับฟังความเห็น

นายยุทธพร อิสรชัย กรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติฯกล่าวถึงการนัดประชุมกรรมการนัดแรกวันที่ 10 ตุลาคม ว่า ตนไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ในวาระแรกที่จะหารือคงเป็นประเด็นการวางกรอบการทำงาน ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกรรมการที่ไม่มีชื่อในส่วนของพรรคก้าวไกลหรือเครือข่ายประชาชนที่ขับเคลื่อนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจทำให้เกิดการไม่ยอมรับนั้น ตนมองว่าต้องให้โอกาสคณะทำงานได้ทำงานก่อน อีกทั้งในกระบวนการของคณะทำงานจะมีการรับฟังความเห็นจากหลายภาคส่วนดังนั้นเชื่อว่าในการทำงานจะถูกยอมรับ

“ในการทำงานของคณะทำงาน ได้วางกรอบไว้ 3-4 เดือน ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นความชัดเจนที่ว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ยื้อเวลา อีกทั้งไม่มีประเด็นที่จะต้องรอเวลาเพื่อให้สว.ชุดปัจจุบันต้องหมดวาระไปก่อนถึงจะขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ” นายยุทธพร กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลยื่นเงื่อนไขต้องชัดเจนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมาจากส.ส.ร.ที่ผ่านการเลือกตั้ง100% นายยุทธพร กล่าวว่า  เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาว่าแนวทางใดจะเหมาะสมและเป็นที่ยอมรับ.