'คารม' ชี้เหตุผล 'ก้าวไกล' ขับ 'ปดิพัทธ์' ฟังไม่ขึ้น ยกเคยโหวตสวนยังไม่โดน

'คารม' ชี้เหตุผล 'ก้าวไกล' ขับ 'ปดิพัทธ์' ฟังไม่ขึ้น ยกเคยโหวตสวนยังไม่โดน

'คารม' ชี้ 'ก้าวไกล' ขับ 'ปดิพัทธ์' อ้างเหตุยึดตำแหน่งรองประธานสภาฯ ฟังไม่ขึ้น หวั่นบานปลาย ยกเคสตัวเอง โหวตสวนไม่แก้ ม.112 ยังไม่โดนขับเลย ลั่นขอโอกาสทำงาน ลบภาพ 'งูเห่า'

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2566 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า เป็นการใช้กฎหมายเอื้อประโยชน์และเกรงว่าจะลุกลามได้ พร้อมยกตัวอย่างที่เคยโหวตสวนมติของพรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยเรื่องแก้มาตรา 112 ตอนนั้นพรรคยังไม่ขับออก เพราะโหวตสวนมติพรรค แต่เห็นว่ากรณีที่พรรคก้าวไกลขับนายปดิพัทธ์ เป็นการเลี่ยงกฎหมาย เพื่อให้ได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านถ้าเข้าไปทำอะไรเอาแต่ใจตัวเองซึ่งไม่ได้เพราะการเมืองต้องช่วยกัน

นายคารม กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยที่ให้ โอกาสเข้ามาทำงาน ในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล แต่จะไม่ขอตอบโต้ทางการเมือง หากแต่เป็นเรื่องข้อกฎหมาย โฆษกรัฐบาล ก็ให้โอกาสในการชี้แจง พร้อมย้ำว่ายังมีตัวตน แต่ต้องช่วยขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลความขัดแย้งให้น้อยลง

"ยืนยันว่าไม่ใช่งูเห่า แต่เมื่อที่ไหนไม่สามารถทำงานให้กับประชาชนไม่มีพื้นที่ทำงาน ก็จะขอเลือกไปอยู่ที่ใหม่ เป็นเรื่องปกติของนักการเมือง ประกอบกับ ที่ย้ายพรรคช่วงนั้นก็ได้รอให้มีการยุบสภาก่อน จึงขอความกรุณา อย่าเรียกว่างูเห่า วันนี้มีความใจเย็น สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ไม่เคยทิ้งอุดมการณ์ช่วยบ้านเมือง นับตั้งแต่เป็นทนายและเป็น สส." นายคารม กล่าว