'ปดิพัทธ์' เนื้อหอมหลายพรรครุมจีบ เผย 15ต.ค.รู้ชัดสังกัดพรรคใด

'ปดิพัทธ์' เนื้อหอมหลายพรรครุมจีบ เผย 15ต.ค.รู้ชัดสังกัดพรรคใด

"ปดิพัทธ์" บอกไม่เกิน 15ต.ค. หาสังกัดพรรคใหม่ได้ แย้มเงื่อนไขเจรจาต้องการทำงานให้เป็นประโยชน์กับพรรคใหม่ ไม่สนถูกยื่นตรวจสอบ ระบุ "สุพิศาล-อมรัตน์" ลาออกจากคณะทำงานแล้ว

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก กล่าวถึงความคืบหน้าต่อการหาสังกัดพรรคการเมือง หลังจากที่พรรคก้าวไกลขับออกจากสมาชิกพรรค เมื่อ 28 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ในสัปดาห์นี้ ตนจะเดินสายหารือกับพรรคการเมืองที่จะเข้าสังกัด ซึ่งยอมรับว่าการทำงานในพรรคการเมืองใหม่ ตนต้องการทำประโยชน์ให้กับพรรคใหม่ นอกจากมีอุดมการณ์เดียวกัน ทั้งนี้การพูดคุยคงไม่คุยกันเพียงสั้นๆ อย่างไรก็ดียอมรับว่าจะพูดคุยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาฯ 2 พรรค และยังมีพรรคการเมืองนอกสภาฯ ด้วย ซึ่งตนขอเวลาพูดคุยและคาดว่าจะได้รับคำตอบไม่เกิน 15 ต.ค. นี้ หากการเดินหน้าพบปะเป็นไปได้ด้วยดี

 

“ตอนนี้มีพรรคให้เลือกเยอะ แต่พรรครัฐบาลไม่ต้องติดต่อมา” นายปดิพัทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงความชัดเจนของแกนนำก้าวไกลที่ทำหน้าที่เป็นข้าราชการการเมืองและคณะทำงาน นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ  รองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาของตน เมื่อ 3 ตุลาคม ขณะที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล ได้แจ้งลาออกด้วยวาจาแล้ว และหลังจากกลับจากต่างประเทศจะดำเนินการตามธุรการต่อไป อย่างไรก็ดีสำหรับสมาชิกพรรคก้าวไกลหรือ ผู้ที่เกี่ยวกับอนาคตใหม่ ที่ไม่มีบทบาทใดในพรรค ตามกฎหมายสามารถทำหน้าที่เป็นคณะทำงานของตนได้ แต่ความเหมาะสมคิดว่าต้องพูดคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ทีมงานของตนนั้นมีทั้งเป็นบุคคลภายนอก และหลายพรรค ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวตนพร้อมทำอย่างโปร่งใส และเปิดเผย แต่ขอเวลาดำเนินการก่อน

เมื่อถามถึงกรณีที่ถูกยื่นองค์กรอิสระให้ตรวจสอบจริยธรรม กรณีที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ตนแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภาฯ ในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง คือ ต้องฟืนฟูองค์กรนิติบัญญัติ ไม่อยู่ใต้อาณัติของรัฐบาลหรือตุลาการ และ 3 อำนาจอธิปไตยต้องถ่วงดุล เป็นอิสระต่อกัน ดังนั้นนิติบัญญัติควรจัดการภายในองค์กกรได้ หากต้องพึ่งพาองค์กรที่เต็มไปด้วยคำถาม ถึงความเป็นกลางทางการเมืองโดยเฉพาะองคืกรอิสระที่มาจากการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นประเด็นสังคมที่ต้องถามในบทบาทและท่าทีของฝ่ายการเมือง.