'มท.หนู' พบ 'ชัชชาติ' หนุน กทม.ทำงานไร้รอยต่อ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

'มท.หนู' พบ 'ชัชชาติ' หนุน กทม.ทำงานไร้รอยต่อ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

'ชัชชาติ' เผย 'มหาดไทย' พร้อมสนับสนุน กทม. ทำงานไร้รอยต่อ เพื่อประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด 'มท.หนู' ให้คำมั่นทำตามสัญญา

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย และคณะ ในโอกาสตรวจราชการ และมอบนโยบายให้กรุงเทพมหานคร ว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ความกรุณามาตรวจเยี่ยมกรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กำกับของกระทรวงมหาดไทย มี 3 เรื่องที่เกี่ยวข้องกันคือ

1. กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กำกับดูแล และเป็นผู้เชื่อมโยงเรากับรัฐบาล เรามีอะไรก็ผ่านทางมหาดไทยเป็นหลัก เช่น เรื่องรถไฟฟ้า BTS เราต้องทำเรื่องผ่านกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งการกำกับดูแลการใช้งบประมาณต่างๆ ที่รัฐบาลให้มา รวมถึงนโยบายต่างๆ จากคณะรัฐมนตรีมาที่กรุงเทพมหานคร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้กำกับดูแล

2.มีหน่วยงานอื่นภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย หลายหน่วยงานที่ต้องทำงานร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นกรมการปกครอง กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์กรส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง ซึ่งทุกองค์กรจะมีผลต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาว กทม. จึงทำให้การประสานงานอย่างไร้รอยต่อเป็นเรื่องที่สำคัญ

\'มท.หนู\' พบ \'ชัชชาติ\' หนุน กทม.ทำงานไร้รอยต่อ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

3. กรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ติดต่อกับ 6 จังหวัด ประกอบด้วย นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และสมุทรสาคร การบริหารจัดการกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑลภายใต้การกำกับดูแลของมหาดไทย จะทำให้มีผลเกี่ยวข้องกันในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสีย ขยะ การจราจร น้ำท่วม ดังนั้นการประสานงานระหว่าง 6 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องสำคัญ การมอบนโยบาย และตรวจราชการของคณะในครั้งนี้ จะทำให้การทำงานของเราไร้รอยต่อ และเป็นการทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน

\'มท.หนู\' พบ \'ชัชชาติ\' หนุน กทม.ทำงานไร้รอยต่อ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

ส่วน นายอนุทิน กล่าวว่า เป้าหมายของเราตรงกันอยู่แล้วนั่นก็คือ ประโยชน์สูงสุดของพี่น้องชาว กทม. กระทรวงมหาดไทย พร้อมที่จะสนับสนุนภารกิจระหว่างกัน เพื่อทำให้งานต่างๆ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความรวดเร็ว ไร้รอยต่อ และเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ โดยในวันนี้ได้ให้คำมั่นสัญญากันไว้แล้ว ทั้งนี้ ตนเคารพนโยบายของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่ได้ให้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ ดังนั้นกระทรวงมหาดไทยก็พร้อมที่จะสนับสนุน นโยบายใดที่เป็นระยะยาวก็ต้องปล่อยให้เป็นนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ หรือว่าหากจะมีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนใดๆ เรื่องที่จะเป็นคุณประโยชน์กับพี่น้องชาว กทม. ก็จะนำมาหารือเป็นเรื่องๆ ไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์