'พิธา' เผยเหตุ 'ก้าวไกล' ขับ 'หมออ๋อง' ความต้องการต่างกัน ต้องแยกกันเดิน

'พิธา' เผยเหตุ 'ก้าวไกล' ขับ 'หมออ๋อง' ความต้องการต่างกัน ต้องแยกกันเดิน

'พิธา' เผยเหตุ 'ก้าวไกล' ขับ 'ปดิพัทธ์' พ้นพรรค เพราะเจ้าตัวต้องการนั่งรองประธานสภาฯอยู่ เมื่อความต้องการต่างกัน ต้องแยกกันเดิน ยันทำตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2566 ที่อาคารอเนกประสงค์ สนามกีฬาเทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากพรรคก้าวไกล จัดกิจกรรม “ก้าวต่อไป เชียงใหม่ท้องถิ่น” เสร็จสิ้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก เขต 1 ออกจากพรรค เนื่องจากยังดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 อยู่ ว่า ทราบว่านายศรีสุวรรณ จรรยา จะไปยื่นร้องสอบจริยธรรมพรรค นายศรีสุวรรณก็ยื่นร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามที่พรรคแถลงว่า มีความตั้งใจจะทำงานเป็นฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ แต่ในรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า สมาชิกพรรคไม่สามารถเป็นรองประธานสภาฯได้

"เมื่อแจ้งให้นายปดิพัทธ์ทราบว่า พรรคต้องการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน และให้นายปดิพัทธ์ตัดสินใจ โดยเขาต้องการทำหน้าที่รองประธานสภา เพื่อให้สภาโปร่งใส และมีประสิทธิภาพ เมื่อความต้องการไม่ตรงกันจึงจำเป็นต้องขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรค ก็เป็นเรื่องที่ตรงไปตรงมา นายปดิพัทธ์ก็ต้องไปหาพรรคใหม่สังกัด" นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวด้วยว่า หัวหน้าพรรคมีความตั้งใจจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเต็มที่ ส่วนนายปดิพัทธ์เองก็มีความตั้งใจทำให้รัฐสภายึดโยงกับประชาชน และโปร่งใส เมื่อความต้องการต่างกันก็ทำให้ต่างคนต่างเดินอย่างที่เป็นอยู่