‘ชัยชนะ’ร้องก.พลังงาน-ตำรวจทางหลวงเร่งตรวจรถบรรทุกเกินน้ำหนัก

‘ชัยชนะ’ร้องก.พลังงาน-ตำรวจทางหลวงเร่งตรวจรถบรรทุกเกินน้ำหนัก

‘ชัยชนะ’ร้องก.พลังงาน-ตำรวจทางหลวงเร่งตรวจรถบรรทุกเกินน้ำหนัก ขนวัตถุดิบไร้ผ้าคลุม ส่งเข้าโรงไฟฟ้าไบโอแมสใน ต.นาโพธิ์ ทุ่งสง

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นำเรื่องเสนอในวาระหารือต่อสภา จากการที่พี่น้องประชาชน ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาโพธิ์ ว่า โรงไฟฟ้าในพื้นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะมีรถบรรทุกที่ส่งวัตถุดิบให้กับโรงไฟฟ้าได้บรรทุกวัตถุดิบโดยไม่มีการคลุมวัตถุดิบ อีกทั้งรถบรรทุกเกินน้ำหนัก  ทำให้ถนนในพื้นที่ชำรุดเสียหาย 

นอกจากนี้จากการที่โรงไฟฟ้าดังกล่าวระบุว่าเป็นโรงไฟฟ้าไบโอแมส และมีควันจากการจุดเชื้อเพลิง แต่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดความสงสัยว่าเชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดควันดังกล่าวมาจากตอไม้ หรือมีการใช้ถ่านหินหรือไม่ และวิตกว่าควันดังกล่าวอาจส่งผลต่อมลภาวะในพื้นที่ด้วย 
 

ดังนั้นจึงขอหารือเพื่อให้ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ตั้งแต่กระทรวงพลังงาน ศูนย์ดำรงธรรม จ.นครศรีธรรมราช สิ่งแวดล้อมจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดที่เป็นผู้ดูแลถนนเส้นดังกล่าว รวมถึงตำรวจทางหลวง ให้ร่วมกันเข้าตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร่งด่วน เพราะพี่น้องประชาชนต้องอยู่ภายใต้บรรยากาศเช่นนี้มานานแล้ว