'ชัยธวัช' ปัดดราม่าปมแบ่งเค้ก กมธ. จับตาตั้ง 'วิโรจน์' ปธ.กมธ.ทหาร

'ชัยธวัช' ปัดดราม่าปมแบ่งเค้ก กมธ. จับตาตั้ง 'วิโรจน์' ปธ.กมธ.ทหาร

'ณัฐวุฒิ' ทวิตตัดพ้ออยากทำงานที่ถนัด แต่ไม่มีพื้นที่ให้ทำ คงต้องทบทวนตัวเอง ด้าน 'ชัยธวัช' ยันไม่เกี่ยวปมแบ่งเค้ก กมธ.สภาฯ เหตุเจ้าตัวได้ตำแหน่งที่ต้องการ จับตาตั้ง 'วิโรจน์' นั่งประธาน กมธ.ทหารฯ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2566 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ทวีตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า พูดมาโดยตลอดว่าอยากทำงานที่ตนเองถนัดและอยากทำ แต่ในเมื่อไม่มีพื้นที่ให้ทำ ก็คงต้องทบทวนตัวเองเหมือนกันว่าเราทำผิดพลาดสิ่งใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์สอบถามไปยังนายณัฐวุฒิ เพื่อถามหาสาเหตุการทวีตฯตัดพ้อดังกล่าว แต่เจ้าตัวไม่รับสาย 

ต่อมา นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ก.ก. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ทวิตข้อความตัดพ้อดังกล่าว ว่า เดินทางมาทำภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงยังไม่เห็นโพสต์ดังกล่าว แต่มีคนมาเล่าให้ฟังเหมือนกันว่ามีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ยังไม่เห็นโพสต์จริง ๆ

เมื่อถามว่า  ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ทวิตข้อความว่า  รู้จักกันกับหัวหน้าพรรค ก.ก.คนใหม่มากกว่า 25 ปี สนิทกันขนาดนี้ ได้โทรศัพท์ไปคุยส่วนตัวกับนายณัฐวุฒิ บ้างหรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า ยังติดภารกิจ จึงยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าตัว 

นายชัยธวัช กล่าวถึงสาเหตุการโพสต์ตัดพ้อเรื่องการทำงานของนายณัฐวุฒิ เกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดโควต้า กมธ.ของสภาฯ ตามสัดส่วนของพรรค ก.ก.หรือไม่ ว่า ยืนยัน ไม่น่าเกี่ยวกัน เนื่องจากนายณัฐวุฒิ ก็น่าจะได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเสร็จภารกิจช่วงวันพรุ่งนี้ เดี๋ยวก็น่าจะได้พูดคุยกัน ไม่น่ามีปัญหาอะไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พรรค ก.ก.กำลังอยู่ในช่วงของการคัดสรรโควต้าตำแหน่งประธาน กมธ. ที่ได้รับการจัดสรรมาจำนวน 11 เก้าอี้ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะดำเนินการเสร็จสิ้นก่อนนำไปเสนอชื่อตามกระบวนการของสภาฯ โดยที่สะเด็ดน้ำในเบื้องต้น เช่น นายวิโรจน์  ลักขณาอดิสร สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. จะถูกเสนอชื่อ เป็นประธานคณะกมธ.ทหาร สภาฯ