"สามารถ" อัดก้าวไกลแถลงป้อง "ช่อ พรรณิการ์ " ไร้ประโยชน์ ยันม.112เป็นสากล

"สามารถ" อัดก้าวไกลแถลงป้อง "ช่อ พรรณิการ์ " ไร้ประโยชน์ ยันม.112เป็นสากล

"สามารถ" อัดก้าวไกลแถลงป้อง "ช่อ พรรณิการ์ " ไร้ประโยชน์ ยันม.112เป็นสากล ทั่วโลกบังคับใช้

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล พร้อม สส.ภายในพรรค แถลงข่าวกรณีศาลฎีกาพิพากษา "ช่อ พรรณิการ์" นางสาวพรรณิการ์ วาณิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต ว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ดูไร้ประโยชน์ต่อประชาชน เพราะ  สส.กลุ่มนี้ทำตัวเหมือนเป็นลูกน้อง ไม่สมกับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีจริยธรรมที่สูงกว่าคนทั่วไป แต่กลับให้ร้ายทั้งที่มีคดีมาตรา 112 ติดตัวอยู่

"วันนี้ ผมรู้สึกแปลกใจว่า การออกมานั่งแถลงข่าว ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย ประชาชนเขาให้คุณเข้าไปทำงานในสภา คุณควรจะมีจิตสำนึกว่า คุณต้องทำอะไร อย่างเช่น สส.กทม.ที่ออกมาแถลงข่าวเช่นนี้ ผมไม่รู้ว่าคน กทม.ได้ประโยชน์อะไร"นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ  กล่าวต่อว่า มาตรา 112  ที่ออกมาเพื่อไม่ให้ใครมาให้ร้าย แต่หากใครพูดจาดูหมิ่น ก็สมควรได้รับโทษ ทั่วโลกก็มีกฎหมายลักษณะนี้ เหมือนคำว่าระเบิดที่ห้ามพูดในสนามบิน มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี    

ดังนั้น การออกมาแถลงข่าวเรื่องนี้ของ สส.พรรคก้าวไกล ไม่เป็นการสมควร เนื่องจาก พรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว ทั้งยังไม่เกิดประโยชน์ต่อพ่อแม่น้องประชาชนเลยแม้แต่นิดเดียว