"ไทยภักดี" จี้ "อัยการสูงสุด" เร่ง ส่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี ม.112 หมิ่นเบื้องสูง

"ไทยภักดี" จี้ "อัยการสูงสุด" เร่ง ส่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี ม.112 หมิ่นเบื้องสูง

"ไทยภักดี" ยื่นหนังสือ "อัยการสูงสุด" เร่งนำตัว "ทักษิณ" ส่งฟ้องศาล คดีที่กองทัพ ดำเดินคดีม.112 หมิ่นเบื้องสูง พ่วง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้สัมภาษณ์นิตยสารไทม์ ปี52 โจมตีกองทัพ ปม ยึดอำนาจ

นายทศพล พรหมเกตุ รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมกับตัวแทนพรรค ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ตรวจสอบคดีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พบว่ายังมีคดีความผิดตามมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ กองทัพบก ยื่นฟ้องไว้และคดียังค้างอยู่ในชั้นอัยการ 

\"ไทยภักดี\" จี้ \"อัยการสูงสุด\" เร่ง ส่งฟ้อง \"ทักษิณ\" คดี ม.112 หมิ่นเบื้องสูง

โดยนายทศพล เปิดเผยว่า วันนี้มาขอให้อัยการสูงสุดเร่งรัดนำตัวนายทักษิณ ส่งฟ้องศาลเพราะคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 ที่กองทัพบกยื่นฟ้องนายทักษิณ ข้อหาความผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไทม์ จากประเทศเกาหลีใต้ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองและการยึดอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งมีผลกระทบต่อกองทัพบก และคดีนี้ศาลรับฟ้อง ไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาและมีอายุความ 15 ปี และกรณีเป็นคดีที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศ ทำให้อัยการสูงสุด ต้องมีส่วนรับผิดชอบคดี และก่อนหน้านี้อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้วแต่ตัวผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งตำรวจปอท. ได้ขอศาลออกหมายจับไว้แล้ว แต่นายทักษิณได้มอบหมายให้ทนายความยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดทบทวนความเห็นดังกล่าว จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี และอยากให้อัยการสูงสุดยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกคน 

  

"วันนี้นายทักษิณกลับมารับโทษ จึงมายื่นหนังสือ เพื่อขอให้เร่งรัดนำตัวส่งฟ้องคดีดังกล่าวเพราะข้อมูลปรากฎชัดเจน และการกระทำความผิดก็เป็นที่ประจักษ์ชัด และคนที่แจ้งความคือกองทัพบก ดังนั้น ยืนยันได้ว่าสิ่งที่ไทยภักดีธรรมจึงไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่เพื่อต้องเร่งรัดในดำเนินคดี เพื่อให้รักษานิติรัฐนิติธรรมอย่างเคร่งครัด"