'อมรัตน์' ออกแถลงการณ์แจงปมร้อน แจ้งเลขาฯ พรรคตัดสิทธิทุกตำแหน่ง

'อมรัตน์' ออกแถลงการณ์แจงปมร้อน แจ้งเลขาฯ พรรคตัดสิทธิทุกตำแหน่ง

'อมรัตน์' ออกแถลงการณ์ ชี้แจงทางการปมกล่าวหา คุกคาม 'ปีใหม่' แฟนคลับเพื่อไทย ยันเจ็บปวดเคยถูกปล่อยข่าวปลอม เผยแจ้งเลขาฯ พรรคให้ตัดสิทธินั่งทุกเก้าอี้

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าข่มขู่ คุกคาม 'ปีใหม่' แฟนคลับของพรรคเพื่อไทย ดังนี้

ดิฉันขอใช้พื้นที่นี้ในการสื่อสาร และชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างดิฉันกับคุณปีใหม่ ที่สังคมกำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย

ดิฉันขอชี้แจงว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกเจ็บปวด และได้รับความเสียหายจากการกระทำ และการแสดงความเห็นของคุณปีใหม่ ที่มิใช่พฤติการณ์ของการวิพากษ์วิจารณ์ดิฉันโดยสุจริต แต่เป็นการกระทำซ้ำ1 ในการสร้างข่าวเท็จที่ไม่มีมูล ความจริงโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับดิฉัน (เช่น การกล่าวหาว่าดิฉันเป็นชู้กับคนขับรถ การตัดต่อภาพ และกล่าวหาในทำนองว่าดิฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนันนก และเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐม) ยังไม่นับอีกหลายกรณีที่ไม่เกี่ยวกับดิฉันแต่เป็นการสร้างข่าวเท็จ หรือกล่าวหาผู้อื่นด้วยข้อกล่าวหาที่รุนแรง (เช่น การแปะป้ายคนอื่นว่าล้มล้างการปกครอง หรือสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน)

เมื่อเป็นเช่นนี้ ดิฉันจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปพูดคุยกับคนในที่ทำงานของคุณปีใหม่ เพื่อหารือแนวทางในการได้ข้อยุติโดยไม่ต้องนำไปสู่การฟ้องร้องโดยไม่จำเป็น ซึ่งดิฉันเดินทางไปคนเดียว และปรึกษาทนายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย และไม่เป็นการใช้อำนาจคุกคามผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาเหตุจะเป็นเช่นใด ดิฉันต้องขอยอมรับว่าดิฉันได้มีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ไม่เหมาะสม และไม่รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล การดำเนินการ และการสื่อสารในโซเชียลมีเดียที่อาจถูกตีความได้ว่าเป็นการใช้สถานะส่วนตัวในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในทางที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการไม่อดทนอดกลั้นเพียงพอในฐานะบุคคลสาธารณะ

ดังนั้น ดิฉันจึงได้แจ้งกับ คุณชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ตั้งแต่เมื่อคืน ว่าดิฉันขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วยการให้ทางพรรคตัดสิทธิการถูกเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งบริหารใดๆ ในพรรคก้าวไกล

ดิฉันขอโทษทุกคนที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของดิฉัน และขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์เพื่อเก็บเป็นบทเรียนในการปฏิบัติตนในอนาคต

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์