"ปดิพัทธ์" จ่อขับ "อมรัตน์" พ้นที่ปรึกษารองปธ.สภาฯ หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

"ปดิพัทธ์" จ่อขับ "อมรัตน์" พ้นที่ปรึกษารองปธ.สภาฯ หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

"ปดิพัทธ์" ขอคุย "อมรัตน์" ซึ่งหน้า ปมล่าแม่มด แฟนด้อม"เพื่อไทย" พร้อมตรวจสอบหากพฤติกรรมไม่เหมาะสม จ่อปรับให้พ้น ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ร้องเรียนประธานสภาว่าถูก นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง คุกคามโดยโพสต์และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ผ่านโซเชียล ว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนางอมรัตน์ และคิดว่านางอมรัตน์คงติดภารกิจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลายสำนัก อย่างไรก็ตามนางอมรัตน์ไม่ได้เป็น สส. ดังนั้นกระบวนการร้องเรียนด้านวินัย นั้นไม่สามารถทำได้แต่ในส่วนของพรรคการเมืองกับในส่วนคณะทำงานรองประธานสภาฯ เราจะแยกกัน และพรรคก้าวไกลจะมีกระบวนการในเรื่องนี้แน่นอนในเรื่องของจริยธรรม 

 

“ในส่วนคณะทำงานรองประธานฯ สิ่งที่เราต้องมีก่อนก็คือเราจะต้องพูดคุยกับคุณอมรัตน์ก่อน ซึ่งการคุยโทรศัพท์ไม่พอ จะต้องคุยซึ่งหน้า ประชุมกันให้เรียบร้อยว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร เรายืนยันว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม จำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงอื่นๆ จากทั้งผู้ร้องเรียน และผู้ถูกกล่าวหาด้วย เมื่อพบว่ามีการกระทำผิดจริง ผมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของคุณอมรัตน์ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภาฯ” นายปดิพัทธ์ กล่าว