ธรรมนัส ปัดขัดแย้ง ถกผู้ใหญ่ก่อนแบ่งงาน

ธรรมนัส ปัดขัดแย้ง ถกผู้ใหญ่ก่อนแบ่งงาน

“ธรรมนัส” ยืนยันไม่เปลี่ยนคำสั่งแบ่งงาน กับรัฐมนตรีช่วยฯ ชี้ไม่มีความขัดแย้ง ก่อนตัดสินใจหารือกับผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้วไม่ได้ทำโดยพลการ รอประเมิน6 เดือน ผลงานดี พิจารณาเพิ่มให้

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่ากรณีการแบ่งงานของกระทรวงเกษตรฯ  ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับ2รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯแต่อย่างใด แต่โดยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯมีความรับผิดชอบต้องดูแลทุกกรม ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และงานที่จัดสรรให้เป็นเรื่องภายในบ้าน ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลให้เรียบร้อยตามสายบังคับบัญชา 

 อย่างนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา รัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องน้อมรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเช่นเดียวกับ กรณีรัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงหากมีนโยบายอะไรไว้ ข้าราชการและรัฐมนตรีช่วยว่าการก็ต้องนำไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลเป็นประโยชน์กับเกษตรกร หากทำดีก็อาจมอบหมายงานให้อีก เป้าคือความสุขของเกษตรกร ดังนั้นหากพบปัญหาอุปสรรคเร่งด่วนผมจะไม่รอ ผมจะสั่งการให้เร่งแก้ปัญหาทันที

 

ธรรมนัส ปัดขัดแย้ง ถกผู้ใหญ่ก่อนแบ่งงาน ธรรมนัส ปัดขัดแย้ง ถกผู้ใหญ่ก่อนแบ่งงาน

ขอสื่อมวลชนอย่านำเสนอข่าวจนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ทั้ต้องย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาภายใน ที่ต้องมีการอธิบายทำความเข้าใจในหลายเรื่อง การมอบหมายงานของกระทรวงเกษตร ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการ โดยขอให้รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทำงานอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนได้มอบหมาย และจะมีการประเมินผลงานอีกครั้ง หากผลงานออกมาดีก็จะพิจารณาเพิ่มงานให้ แต่ยืนยันปัจจุบันยังคงคำสั่งเดิมตามที่ได้มอบหมายไป

“ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงคำสั่งแบ่งงาน ให้ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่ขอให้ทำงานที่ได้รับมอบหมายไปให้ดี อาจมีการพิจารณาให้งานเพิ่ม หรือไม่อีก 6 เดือนหรือ ไตรมาส เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของกระทรวงเกษตรและเกษตรกร เพราะพวกเราเป็นรัฐบาลของประชาชน”