'อนุทิน' ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ'ในหลวง'

'อนุทิน' ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ'ในหลวง'

'อนุทิน' ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ'ในหลวง'เดินหน้าทำงานเก้าอี้ มท.1 ด่วนจี๋ เน้นให้กำลังใจ ไม่คาดโทษ รัฐมนตรีภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่า ท่านได้พระราชทานพระราชดำรัสเพื่อเป็นสิริมงคลแก่คณะรัฐมนตรี พวกเราทุกคนต้องสำนึกและทำงานถวายชีวิต โดยทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง และเพื่อพระองค์ท่านซึ่งตนมองว่างานของกระทรวงมาไทยเป็นงานที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขและทำให้คุณภาพชีวิตของ ประชาชนได้รับการยกระดับ ที่ดีขึ้นและมีความสุข

ส่วนผลงานรัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนว่าทุกคนต้องทำงานอย่างหนัก ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย อาทิ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญ รมช.ศึกษาธิการ ดูเรื่องการศึกษา หนี้สินครู หนี้ กยศ. ทำให้ปัญหาต่างๆของเยาวชนนักเรียนและนักศึกษา หายไปให้เร็วที่สุด

“ตอนนี้ก็ต้องถือว่ากระทรวงศึกษาธิการอยู่ในความรับผิดชอบของพรรคภูมิใจไทยแล้ว เราก็เตรียมการอย่างเต็มที่เชิญผู้ที่มีความรู้ความสามารถผู้ทรงคุณวุฒิมาช่วยกันเป็นอันมากหวังว่าจะสามารถขับเคลื่อนได้ทันที แถลงนโยบายเสร็จสิ้นแล้วยืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนของพรรคมีความพร้อม มีคุณสมบัติในการทำงานอันเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน

สำหรับนโยบายที่จะต้องนำมาคุยกันในคณะรัฐมนตรีก่อนที่จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น รองนายกฯกล่าวว่า พรุ่งนี้นายกฯ เรียกประชุมนัดพิเศษให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปเตรียมความพร้อมตอบปัญหาในสภากรณีที่ถูกพาดพิง

"เราก็ต้องช่วยนายก ไม่ให้นายกฯไปตอบทุกเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงใดกระทรวงนั้นก็ต้องไปเตรียมข้อมูลมาตอบชี้แจงผู้ที่ตั้งข้อสังเกตในสภาให้ได้มากที่สุด ซึ่งการงานของกระทรวงมหาดไทยยุคใหม่ต้องด่วนจี๋ ทุกอย่างเป็นเรื่องด่วนจี๋"

ถามว่าจะมีบทลงโทษใดในกรณีที่รัฐมนตรีแต่ละคนทำงานไม่เพราะไม่ทันใจ นายอนุทินกล่าวว่า เอาใจทำงานเอาใจเขา สนับสนุน กำลังใจและให้โอกาส อย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องลงโทษ เราต้องได้รับความร่วมมือในการทำงาน เราให้ใจเขา เขาจึงจะให้ใจเรา

เมื่อถามว่า บทลงโทษเป็นอย่างไร นายอนุทินกล่าวติดตลกว่า "จะให้ดีดนิ้วหรือ?" จากนั้นนาย อนุทินได้ชี้ไปที่รถยนต์ โดยบอกว่า เป็นรถเก่า แต่เป็นของกระทรวงใหม่ คือกระทรวงมหาดไทย