"มนพร" เผย "นายกฯ" บอกให้เปลี่ยนคน หากเป็นปมปัญหาทำงาน

"มนพร" เผย "นายกฯ" บอกให้เปลี่ยนคน หากเป็นปมปัญหาทำงาน

"มนพร" เผย "นายกฯ" สั่ง รมต.พรรคเพื่อไทย ทำงานให้เร็ว ตามนโยบาย ใกล้ชิด ปชช.-สส. พร้อมย้ำหากติดขัดอะไรให้แก้ไข - มีปัญหาเรื่องคนให้เปลี่ยนคน

นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ฐานะรมช.คมนาคม  ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคเพื่อไทย  ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ว่านายเศรษฐา กล่าวในที่ประชุมว่า ต้องเป็นรัฐบาลของประชาชน ต้องใกล้ชิดกับ สส. ไม่ใช่ว่าเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่พูดคุยกับ สส.เลย และต้องรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาของประชาชน ตรงไหนที่ติดระเบียบ ต้องแก้ไขระเบียบ นโยบายใดที่เร่งด่วน สัญญากับประชาชนไว้ ห้ามบอกว่าทำไม่ได้ ต้องทำให้ได้ ติดกฎหมาย แก้กฎหมาย ติดระเบียบ แก้ระเบียบ ติดที่คน เปลี่ยนคน

เมื่อถามถึงการทำงานในกรอบนโยบายระยะต่างๆ  นางมนพร กล่าวว่า ขอให้เป็นหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน โดยในช่วงแรกจะขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ และผสมผสานกับของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ขอให้รอนายกฯ แถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 11 ก.ย. นี้


เมื่อถามว่ารู้สึกกดดันในการทำงานหรือไม่ นางมนพร กล่าวว่า ไม่กดดัน เพราะตนพร้อมทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่เวลานี้เป็นช่วงรอยต่อของการจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และช่วงพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ขณะเดียวกัน ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ประชาชนกำลังประสบปัญหา และในวันที่ 6 ก.ย. นี้ จะเป็นการประชุม ครม. นัดพิเศษ เกี่ยวกับนโยบายที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งต้องหารือกันก่อนตามแต่ละนโยบายที่พรรคการเมืองหาเสียงไว้ ว่าจะบรรจุในนโยบายของรัฐบาลอย่างไร รวมถึงนโยบายแต่ละด้านที่แต่ละกระทรวงต้องรับผิดชอบและทำความเข้าใจภายใต้กรอบการทำงาน 4 ปี

เมื่อถามว่า ในสมัยที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเยอะพอสมควร จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร นางมนพร กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวจะถือเป็นโจทย์ ที่จะเอาประสบการณ์สมัยเป็นฝ่ายค้าน ได้อภิปรายปัญหาเรื่องใดบ้าง เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็จะต้องติดตามปัญหา และใช้กลไกในการแก้ไข