ชื่นมื่น "เศรษฐา" ควง "ปานปรีย์-สุทิน" พบบิ๊กเหล่าทัพ คุยนโยบายทำงานร่วมกัน

ชื่นมื่น "เศรษฐา" ควง "ปานปรีย์-สุทิน" พบบิ๊กเหล่าทัพ คุยนโยบายทำงานร่วมกัน

"เศรษฐา" ควง "ปานปรีย์-สุทิน" พบบิ๊กเหล่าทัพ ร่วมวงมื้อกลางวัน โรงแรมโรสวูด พูดคุยอย่างชื่นมื่น ถึงกรอบนโยบายกว้างๆ ในการทำงานร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วยนายปานปรีย์ พหิทํานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ ร่วมกับ

  • พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดีรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะว่าที่ ผบ.ทสส. 
  • พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) 
  • พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) 

ขาดเพียงพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ  โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและรับทราบปัญหาต่างๆ ในการทำงานของกองทัพ 

ทั้งนี้ บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่นและเป็นกันเอง ซึ่งเริ่มรับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 11.30-เวลา 13.00 น.โดยนายกฯ แนะนำตัวเอง นายปานปรีย์ และนายสุทินให้ ว่าที่ ผบ.เหล่าทัพ แต่ละคนให้ได้รู้จัก 

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยในวงรับประทานอาหารกลางวันยังไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเรื่อง การจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ของแต่ละเหล่าทัพเพียงแต่เป็นการพูดคุยเรื่องนโยบายกรอบกว้างๆ เรื่องนโยบายการทำงานเพื่อไทย ที่จะทำร่วมกับกองทัพเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 4 ก.ย.เวลา 10.00 น.นายสุทิน จะเดินทางไปพบ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ที่บ้านพักส่วนตัว เพื่อขอคำแนะนำในการทำงานด้วย