"เสรีพิศุทธ์" ลาออก สส. มีผล 1ก.ย. เลื่อน "มังกร" เป็น สส.แทน

"เสรีพิศุทธ์" ลาออก สส. มีผล 1ก.ย. เลื่อน "มังกร" เป็น สส.แทน

"เสรีพิศุทธ์" นัดสื่อฯ แถลงข่าว ปมลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เสรีรวมไทยวันนี้ เลื่อน "มังกร" เป็น สส.แทน พบเจ้าตัวเปรยกับคนใกล้ชิดวานนี้ อยากขับเคลื่อนงานพรรค - เตรียมสู้เลือกตั้งรอบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวที่พรรค ต่อกรณีที่ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.เสรีรวมไทย วันนี้ (30 ส.ค.)  เวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ย. อย่างไรก็ดีการลาออกดังกล่าวนั้นทำให้นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่าจะลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตัดสินใจลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งคนใกล้ชิด รวมถึงประธานสาขาภาคต่างๆ ของพรรค ว่าจะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ และให้นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯ แทนส่วนตนเองนั้น จะลงพื้นที่ และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

 

ทั้งนี้ นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คนใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันในกรณีดังกล่าว และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลปัจจุบัน อย่างไรก็ดี แม้การลาออกจะมีผลในอีก 2 วัน แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ขอลาการประชุมสภา และเตรียมตัวเดินทางไปต่างจังหวัดในวันที่ 31 ส.ค. 

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.15 น. น.ส.นภาพร เพ็ชรจินดา แกนนำพรรคเสรีรวมไทย ได้แจ้งข้อความผ่านไลน์สื่อมวลชนพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า 

"เรียน สื่อมวลชนทุกท่านทราบ

ตามที่หลายสื่อสนใจติดต่อสอบถามมาเรื่องการลาออกจากการเป็น สส. ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น   ท่านได้ยื่นหนังสือแก่สภา ในสัปดาห์แรก ของเดือนส.ค.โดยให้มีผลวันที่ 1 ก.ย. นั่นหมายความว่า วันที่ท่านใส่ชุดปกติขาวไปที่พรรคเพื่อไทยนั้น ท่านได้ลาออกแล้ว ซึ่งการได้ตำแหน่งหรือไม่ สำหรับท่านไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจ แค่หวังส่งเพื่อนให้ตั้งรัฐบาลได้และประเทศไปต่อได้ จะเห็นได้จากครั้งรัฐบาลที่แล้วที่เสนอตัวเลขพร้อมตำแหน่งมา ก็ไม่ได้สนใจใดๆ"

 

น.ส.นภาพร แจ้งอีกกว่า "จึงขอเรียนแจ้งทุกท่านทราบว่า เสรีพิศุทธ์ จะอยู่ตรงไหน ก็จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเหมือนเดิมต่อไป นั่นคือ อุดมการ์ของอดีตข้าราชการวัน75 แต่เพียงเพราะว่า ครั้งนี้ได้ สส. เพียงที่เดียว จึงไม่อาจขับเคลื่อนงานในสภาให้ดีได้อย่างที่คิด จึงลาออกแต่ใช้เวลาขับเคลื่อนงาน ตรวจสอบสอยคนทุจริตต่อไป"

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์