"รังสิมันต์" ซัด "พท." การละคร ให้ "ชลน่าน" ลาออกหัวหน้าแต่ยังรับตำแหน่ง รมต.

"รังสิมันต์" ซัด "พท." การละคร ให้ "ชลน่าน" ลาออกหัวหน้าแต่ยังรับตำแหน่ง รมต.

"รังสิมันต์" ปัดออกความเห็น "ชลน่าน" ลาออกหัวหน้าพรรค แต่ถามปมยังรับตำแหน่ง รมต. คือละครหรือไม่ ย้ำชัดพรรคการเมืองต้องรักษาสัญญา-คำมั่นเรื่องนโยบายกับประชาชน

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบคำพูดตามที่เคยหาเสียงว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทยจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าตนไม่ให้ความสำคัญ เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทยที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน  กรณีที่นพ.ชลน่านลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ยังรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นั้น หากเป็นจริง สรุปคือเป็นการรักษาสัญญาหรือเตรียมการไว้แล้ว 

 

“ที่บอกว่าผมลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแน่นอน แต่เดี๋ยวผมจะไปเป็นรัฐมนตรี ถ้าเป็นอย่างนั้น คือ ละครหรือเปล่า นี่เป็นวงการบันเทิงหรือวงการการเมืองกันแน่” นายรังสิมันต์กล่าว

 

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า พรรคการเมืองต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน หากไม่รักษาสัญญา ประชาชนจะหมดศรัทธา ต่อระบบการเมืองและระบบรัฐสภา หากนักการเมืองพูดอะไรก็ได้ จะทำให้การเมืองถอยหลัง สุดท้ายระบบการเมืองจะไม่มีคุณค่า เหมือนเป็นการเซ็นเช็คเปล่าให้กับอำนาจมืดที่จะเข้ามาภายหลังได้

 

"ผมให้ความสำคัญกับคำสัญญามีความสำคัญ การเมืองในต่างประะเทศให้ความสำคัญกับการรักษาสัญญามาก ผู้นำที่รักษาสัญญาไม่ได้ อย่าว่าแต่ลาออกจากตำแหน่งหนึ่งไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อนาคตทางการเมืองก็ควรจะจบลง การเมืองไทยควรเป็นเช่นนั้น" นายรังสิมันต์ กล่าว 

เมื่อถามว่ากรณีของนพ.ชลน่านที่จะลาออก มองว่าลดแรงกดดันจากสังคมได้หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า "พูดยาก แต่สังคมคงให้น้ำหนักไปกับการรักษาสัญญาในเรื่องของนโยบายที่พรรคเพื่อไทยให้สัญญาไว้ ต่อให้ลาออกอีก 10 คน แต่รักษาสัญญาไม่ได้ ประชาชนจะผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น" .