'อุ๊งอิ๊ง - ทนาย' เยี่ยม 'ทักษิณ' เตรียมแถลงพรุ่งนี้ ที่พรรคเพื่อไทย

'อุ๊งอิ๊ง - ทนาย' เยี่ยม 'ทักษิณ' เตรียมแถลงพรุ่งนี้ ที่พรรคเพื่อไทย

'อุ๊งอิ๊ง-ทนาย' เยี่ยม 'ทักษิณ' ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ เจ้าตัวเตรียมแถลงพรุ่งนี้ ที่พรรคเพื่อไทย ด้านทนายความ เผย 'ทักษิณ' อาการยังน่าห่วง แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

วันที่ 28 ส.ค.2566 ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร (บิดา) ภายในห้องพักผู้ป่วย 1401 ชั้น 14 รพ.ตำรวจ


หลังจากนั้นเวลา 12.50 น. อุ๊งอิ๊ง เดินทางกลับโดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "พรุ่งนี้ที่พรรคเพื่อไทยนะคะ"  ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธการตอบคำถามของผู้สื่อข่าว อาทิ อาการของบิดา เป็นต้น 

เมื่อถามว่ากำลังใจของนายทักษิณ ดีขึ้นหรือไม่นั้น อุ๊งอิ๊ง ยิ้มรับก่อนพยักหน้าเบาๆ และเปิดประตูขึ้นรถยนต์ส่วนบุคคล เป็นรถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วข 9999 กรุงเทพมหานคร พร้อมยกมือไหว้สวัสดีสื่อมวลชนด้วยใบหน้าเรียบเฉย ก่อนปิดประตูรถเคลื่อนออกจากอาคาร

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ระบุว่า พรุ่งนี้ (29 ส.ค.)  อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร จะให้สัมภาษณ์ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ส่วนอาการของนายทักษิณ ต้องให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายทักษิณ ต้องการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ทนายตอบว่า ไม่มีครับ ส่วนตัวของนายทักษิณ ก็ไม่มีความกังวลอะไร และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่หรือไม่ ทนายยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้ 

ทั้งนี้ บุคคลที่มีสิทธิเยี่ยม ผู้ต้องขังป่วย ประกอบด้วย บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ภรรยาตามกฏหมาย บุตรธิดา หรือหลาน พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ลุง ป้า น้า อา บุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดหรือบุคคลที่ผู้ต้องขังป่วยร้องขอ อย่างไรก็ตาม บุคคลดังกล่าวข้างต้นต้องเป็นบุคคลที่ผู้ต้องขังระบุรายชื่อไว้กับทางเรือนจำซึ่งมีจำนวนไม่เกิน 10 รายชื่อ ส่วนการเข้าเยี่ยมของบุคคลทั้งหมด ไม่จำเป็นว่าจะต้องเข้าภายในวันเดียวกัน แต่สามารถทยอยเข้าเยี่ยมในวันใดที่สะดวกก็ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร จะเดินออกมาจากภายในตัวอาคารมีเจ้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน หลาย 10 นาย คอยยืนตั้งแถวดูแลเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก และกันผู้สื่อข่าวไม่ให้รุมเข้าประชิดตัว น.ส.แพทองธาร

และในวันนี้ อุ๊งอิ๊ง สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าลายเขียว พร้อมสวมเสื้อสูทสีดำ ขณะที่กระโปรงเป็นกระโปรงทรงเอสีดำและสะพายกระเป๋าสีดำ อีกทั้งไม่พบว่าสมาชิกรายอื่นภายในครอบครัวเดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์