จับตา 'ครอบครัวชินวัตร' เข้า เยี่ยม 'ทักษิณ'วันแรก รพ.ตำรวจ

จับตา 'ครอบครัวชินวัตร' เข้า เยี่ยม 'ทักษิณ'วันแรก รพ.ตำรวจ

'กรมราชทัณฑ์ 'เปิดให้ครอบครัวเเละญาติใกล้ชิด 10รายชื่อ เข้าเยี่ยม 'ทักษิณ ชิณวัตร' ที่โรงพยาบาลตำรวจวันเเรก


ที่โรงพยาบาลตำรวจ อาคารภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา วันนี้เป็นวันเเรก ที่กรมราชทัณฑ์เปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความหรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด  10 คน เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเข้ารักษาตัวจากอาการป่วย 4 โรค หลังจากเดินทางกลับมาถึงไทยตั้งเเต่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลเต็มไปบรรดานักข่าวเดินทางมาติดตาม เเต่ยังไม่พบ ครอบครัวชินวัตร เเละ ทนาย ทั้ง10 คนที่จะเดินทางเข้ามาเยี่ยม  เเละมีตรวจสอบไปยังทีมงานของ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ยังไม่มีกำหนดจะเดินทางเข้ามา  

ต่อมามีการเปิดเผยบุคคลทั้ง10คน ที่จะเข้าเยี่ยม ประกอบด้วย นาย พานทองแท้  ชินวัตร พร้อม ภรรยา นางสาว พินทองทา นาย ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี  น.ส.แพรทองธาร นายปิฎก สามี และ หลาน 1  นอกจากนี้ยังมีทีม ทนาย อีก 3 คน 

จากการตรวจสอบที่ลานจอดรถ พบว่ามีการเตรียม กันพื้นที่จอดรถ พร้อมระบุ หมายเลขทะเบียนไว้จำนวนหนึ่ง ขณะที่ทีมข่าวยังขึ้นไป บนชั้น 14 อาคารที่อดีตนายกรัฐมนตรีรักษาตัวอยู่ พบว่าเป็นไปตามปกติ ไม่มีตำรวจ หรือ มีการเตรียมการใดเป็นพิเศษ ซึ่งด้านหน้าติดป้ายไว้ตามปกติ สำหรับการเยี่ยมของโรงพยาบาลตำรวจ คือ ช่วงเวลา 09:00 น. ถึง 20:00 น. 

สำหรับวันนี้ ทาง รพ.ยังได้เตรียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ แพทย์เชี่ยวชาญทางด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ มารักษา นายทักษิณ ด้วย

ก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ กำหนดเวลาให้เยี่ยม ตั้งแต่เวลา 09.00– 15.00 น. จำกัดผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 คน ใน 1 วัน 1 ครั้ง ครั้งละ ไม่เกิน 40 นาที หรือสามารถเยี่ยมผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์.วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ระหว่างการสนทนาทั้งแบบเจอตัวหรือ ผ่านกล้อง จะมีผู้คุมคอยอยู่ใกล้ๆ เสมอ