"วันนอร์" ชื่นชมทีมแพทย์ฉุกเฉิน-จิตอาสาช่วยปชช.เข้าถึงบริการทางการแพทย์

"วันนอร์" ชื่นชมทีมแพทย์ฉุกเฉิน-จิตอาสาช่วยปชช.เข้าถึงบริการทางการแพทย์

"วันนอร์" ร่วมงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉิน ชื่มชนทีมแพทย์-จิตอาสาช่วยประชาชน เจ็บป่วย ให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ แบบไม่เลือกปฏิบัติ

ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า กรุงเทพฯ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติขององค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ครั้งที่ 5 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) , นายวัลลภ สุวรรณดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต   นายวิชาญ มีนชัยนันท์  ประธานคณะกรรมการจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินฯ และประธานมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เข้าร่วม

 

โดย นายวันมูหะมัดนอร์  กล่าวว่า ตนเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติขององค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร และ ดีใจที่ได้มาอยู่ท่ามกลางผู้มีจิตใจที่ดีงาม เป็นผู้ที่มีความปรารถนาจะทำความดีทั้งปวงแก่เพื่อหนมนุษย์ ด้วยความเต็มใจ สมัครใจ ไม่หวังผลตอบแทนแต่อย่างใดและพร้อมจะเสียสละเวลา แรงกาย และสติปัญญา เพื่อประโยชน์สาธารณะและผู้อื่น และไม่นิ่งดูดายเมื่อพบเห็นปัญหาหรือความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นกับผู้คนเป็นจิตที่ดี

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 ส.ค. มี สส. หมดสติในการประชุมร่วมกันรัฐสภา ได้มีทีมแพทย์และพยาบาลเข้าช่วยเหลือ มีความพร้อมด้านเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ตนทราบจากรายงานประจำปี 2565 ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติว่าประเทศไทยมีหน่วยปฏิบัติการแพทย์มากถึง 7,838 แห่งและหน่วยปฏิบัติการอำนวยการ 82 แห่ง มีบุคลากรผู้ปฏิบัติการฉุกเฉิน 119,351 ราย อันเป็นความก้าวหน้าในวงการการแพทย์ฉุกเฉินของภาคเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร

\"วันนอร์\" ชื่นชมทีมแพทย์ฉุกเฉิน-จิตอาสาช่วยปชช.เข้าถึงบริการทางการแพทย์

"ผมเห็นว่าบุคลากรเหล่านี้ เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อระบบการแพทย์ฉุกเฉิน มีบทบาทและความสำคัญในการช่วยเหลือ สร้างความเข้มแข็งให้ระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ ช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขโดยไม่เลือกปฏิบัติ  นอกจากนี้ การสื่อสารที่สร้างสรรค์ก็เป็นเรื่องสำคัญในการสร้างความเข้าใจความรัก ความสามัคคีปรองดอง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกันโดยปราศจากความขัดแย้งเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้การพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินไปสู่ความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ทั้งนี้นายวันมูหะมัดนอร์ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน พร้อมทั้งมอบโล่รางวัลเกียรติคุณศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และมอบ Spinal Board แก่ตัวแทนมูลนิธิ และเยี่ยมชมนิทรรศการภาคสนาม นวัตกรรมด้านกู้ชีพกู้ภัยจากหน่วยงานต่างๆ.