'เศรษฐา' เร่งฟอร์มรัฐบาลขับเคลื่อนงาน-ลุยป่าตองขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

'เศรษฐา' เร่งฟอร์มรัฐบาลขับเคลื่อนงาน-ลุยป่าตองขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

โอลด์ทาวน์แตกคนแห่ขอเซลฟี่ 'เศรษฐา' บอกเร่งฟอร์มรัฐบาลขับเคลื่อนงาน ลุยป่าตองดูขยายเวลาเปิดสถานประกอบการบันเทิง

เวลา 17.00น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางต่อมายังย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อมาดูบรรยากาศการค้าขายในพื้นที่รวมทั้งรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการ เพื่อนำปัญหาไปจัดทำแผนงานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ขอถ่ายภาพเซลฟี่ตลอดเส้นทาง และร้านค้าต่างๆ ที่ยื่นขนมให้นายเศรษฐาทดลองชิม อาทิ ไอศกรีมรสกาแฟ และนายเศรษฐาได้แวะร้านบ้าน 92 ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ ชิมผัดหมี่ฮกเกี้ยน 

รวมถึงได้ทดลองปั้นขนมอั่งกู๊เตาแดง ขนมมงคลที่ใช้ในเทศกาลตรุษจีน ไหว้เทวดา ช่วงหนึ่งมีผู้ปกครองพาลูกชายนักเรียนชั้นประถม 3 ได้ มายืนดักรอเพราะอยากเห็นหน้านายกฯ โดยนายกฯ ได้เข้ามาทักทายพร้อมกับจับมือ และโอบไหล่ถ่ายรูปด้วย เด็กชายคนดังกล่าวได้แอบอมยิ้มอย่างมีความสุข 

โดยนายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวว่าเป็นการรับฟังความคิดเห็นและรับฟังปัญหา เพื่อที่จะไปประกอบการทำนโยบายโดยรวม เช่นโซนนิ่งการขยายเวลาการทำงานของสถานบันเทิง แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ความมั่นคง จ.ภูเก็ตเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของประเทศ บางโครงการอาจจะมีการขาดทุน แต่เมื่อมีการดำเนินการไปแล้วทำให้จ.ภูเก็ตโดยรวมดีขึ้น

 เมื่อถามว่าสิ่งที่ต้องเร่งเพื่อรองรับไตรมาส 4 ที่จะมาถึงในเรื่องของการท่องเที่ยวคืออะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า หลายเรื่อง เช่นการเพิ่มบุคลากรของการตรวจคนเข้าเมือง วีซ่าของนักท่องเที่ยวหลายๆ ประเทศ ที่อาจจะต้องมีการได้รับการยกเว้น หลายเรื่องต้องดูให้ดี ฉะนั้นจึงอยากให้มีการฟอร์มรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว และมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ออกนโยบายมาโดยเร็ว ทั้งนี้เรื่องของวีซ่าเป็นเรื่องสำคัญ มีของหลายประเทศ ซึ่งต้องมีการไปปรึกษากับกระทรวงการต่างประเทศอีกครั้งว่าจะมีประเทศใดบ้าง 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับนายเศรษฐาหลังได้รับตำแหน่งเป็นนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า รู้สึกว่าจะโทรมาตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.ที่ผาานมา แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวก็คงได้เจอกันที่โปโลคลับซึ่งจะไปเล่นกีฬากัน  เมื่อถามต่อว่านายพิธาฝากเรื่องการแก้วิกฤตศรัทธาประชาชนอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ก็รับฟังครับ” 

จากนั้นในช่วงค่ำ นายเศรษฐาและคณะ มีกำหนดการพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ที่ถ.บางลา หาดป่าตอง เพื่อหารือถึงการจัดโซนนิ่งขยายเวลาเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง