เพื่อไทย เปิดรับทีมงาน หลัง 'เศรษฐา' ลั่นจะทำหน้าที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

เพื่อไทย เปิดรับทีมงาน หลัง 'เศรษฐา' ลั่นจะทำหน้าที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

พรรคเพื่อไทย เปิดรับสมัครทีมทำงานรุ่นใหม่ หลัง "เศรษฐา ทวีสิน" รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้คำมั่น จะขอทำหน้าที่ไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย

ภายหลังจากที่ เศรษฐา ทวีสิน รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และได้กล่าวถ้อยแถลงบางช่วงว่า 

“ผม นายเศรษฐา ทวีสิน จะขอทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่ไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย เป็นรัฐบาลที่จะทุ่มเท ทำงานหนัก รับฟังเสียงของประชาชน นำความสามัคคีกลับคืนสู่คนในชาติ นำพาประเทศไทยไปข้างหน้า และสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคน นับจากวันนี้เป็นต้นไป”

เพื่อไทย เปิดรับทีมงาน หลัง \'เศรษฐา\' ลั่นจะทำหน้าที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด วันนี้ 24 ส.ค.66 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ของ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เปิดรับทีมงาน โดยระบุว่า "ร่วมงานกับเรา ทีมงานพรรคเพื่อไทย เรากำลังมองหา ทีมทำงานรุ่นใหม่

  • อายุระหว่าง 25-35 ปี
  • สนใจงานทางการเมือง งานด้านนโยบายและงานสื่อสาร
  • จบการศึกษา/มีความรู้ความเข้าใจในสาขาใดสาขาหนึ่งต่อไปนี้ หรือเกี่ยวข้อง : นิติศาสตร์ นิเทศศาสตร์ รัฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ IT

เพื่อไทย เปิดรับทีมงาน หลัง \'เศรษฐา\' ลั่นจะทำหน้าที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เปิดเผยถึงการเข้าพบและพูดคุยกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ดูแลบ้านเมืองให้ดี นำพาประเทศเดินหน้าไปได้ และต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง

1. นายเศรษฐา ระบุว่า การพบกับพลเอกประยุทธ์ ครั้งนี้เป็นการไปเยี่ยมเยียนและเคารพตามมารยาท โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง

2. พลเอกประยุทธ์ ได้ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนต้องคำนึงถึงและให้ระวัง พร้อมแนะนำให้ใจเย็น อดทน ยึดมั่นดูแลชาติศาสน์กษัตริย์ และนโยบายอะไรดีๆ ที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำไว้ก็ให้ฝากดูแลด้วย โดยเศรษฐายืนยันว่าอะไรที่เหมาะสมก็พร้อมจะทำ

3. “การพูดคุยครั้งนี้ หารือกันเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้”

4. ในส่วนของปัญหาความขัดแย้งนั้น เศรษฐา กล่าวว่า การพูดคุยกันเพียงหนเดียวแล้วทุกอย่างจะจบไปนั้นคงลำบาก ต้องให้เวลาและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยการได้พบกับพลเอกประยุทธ์ ก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ที่อยากจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป

5. เศรษฐา เปิดเผยด้วยว่า บรรยากาศการพบกับพลเอกประยุทธ์ เป็นการพูดคุยกันแบบผู้ใหญ่ โดยพลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่าน ได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี