‘สุชาติ’ บอกไม่ต้องอำลา ‘ประยุทธ์’ ชี้มีบุญคุณต้องตอบแทน ไม่ใช่จบกันตรงนี้

‘สุชาติ’ บอกไม่ต้องอำลา ‘ประยุทธ์’ ชี้มีบุญคุณต้องตอบแทน ไม่ใช่จบกันตรงนี้

‘สุชาติ’ย้ำ อยู่กับ ‘ประยุทธ์’อยู่แล้วไม่ต้องอำลา มีบุญคุณต้องตอบแทน ไม่ใช่จบกันตรงนี้ ยอมรับมติพรรคหากไร้ชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี


เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 23 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้แสดงความยินดีกับว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่  ด้วยความจริงใจ ส่วนเรื่องโผครม.นั้น ตนเองไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ  และตนจะได้ตำแหน่งอะไรหรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังไม่คิดอะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามถึงบทบาทของตัวนายสุชาติในพรรคจะเป็นอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่มองถึงขณะนั้น คงต้องดูกันทีละเรื่อง แต่สิ่งที่เห็นเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา พรรครทสช.โหวตนายกฯเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และภายในพรรคถือว่ามีความเป็นหนึ่งเดียวกัน และยังยืนหยัดที่จะทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งพาของประชาชน

 

เมื่อถามว่า ณ วันนี้ยังอยู่กับพรรครทสช.ใช่หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ต้องอยู่ อยู่แล้ว เราทำงานมาด้วยกันและเราสร้างบ้านมาด้วยกัน ส่วนที่เคยบอกว่าใจเป๋นั้น เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อสร้างพรรคให้แข็งแรงขึ้น และใหญ่ขึ้น

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมจะร่วมหัวจมท้ายกับพรรครทสช.ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้มติพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ไม่มีใครแต่ความสามัคคี

เมื่อถามถึงสัดส่วน 4 เก้าอี้รัฐมนตรีของพรรครทสช. นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลยว่าพรรคได้อะไร ตรงไหน เพียงแต่ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

เมื่อถามอีกว่าประกาศรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคแล้ว ไม่มีชื่อของท่าน ทำให้ผิดหวังจนต้องออกจากพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราต้องยอมรับและต้องเคารพกติกา เราไม่ได้ยึดติดตรงนี้เราแค่ เราแค่คิดว่าจะทำงานเพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปด้วยกันได้ และมีอุดมการเดียวกัน

เมื่อถามย้ำว่าการพิจารณาเก้าอี้รัฐมนตรีภายใน พรรคจะพิจารณาอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้  ต้องรอดูความชัดเจน ว่าเมื่อขั้นตอนการเรียกนายกฯจบแล้วขั้นตอนต่อไป ในเรื่องต่างๆ ก็คงต้องรอให้จบก่อนแล้วค่อยคิดถึงแนวทาง ของพรรคว่าจะเป็นไปในแนวทางแบบไหนอย่างไร รวมถึงโครงสร้างและมติของพรรคว่าจะเป็นอย่างไร

นายสุชาติ  หัวเราะพร้อมระบุว่า “แหม! จะอำลาอะไรกัน ผมก็อยู่กับนายกฯอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะจบกันตรงนี้ แล้วจะไปไหนท่านมีบุญคุณกับเรา เราก็ต้องรู้จักตอบแทนบุญคุณกันอยู่แล้ว เรารู้ว่าใครคือคนที่ให้โอกาสเราในห้วงเวลาที่ผ่านมา”ภายหลังผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้อำลานายกฯหรือไม่