โอ๊ย แยกร่างไม่ได้! ‘สว.กิตติศักดิ์’ ปัดชิ่ง โหวตนายกฯ ชี้ ‘เศรษฐา’ ผ่านชัวร์

โอ๊ย แยกร่างไม่ได้! ‘สว.กิตติศักดิ์’ ปัดชิ่ง โหวตนายกฯ ชี้ ‘เศรษฐา’ ผ่านชัวร์

‘สว.กิตติศักดิ์’ ปัดชิ่งหลบ เข้าร่วมโหวตนายกฯ ชี้ ‘เศรษฐา’ ผ่านอยู่แล้ว แค่ตนเสียงเดียวไร้ผล ลั่นปล่อยให้เป็นรัฐบาลไปก่อนค่อยไปรับผิดชอบกันเอง

22ส.ค.2566 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ตนติดภารกิจที่วัดบางคลาน ต้องมาเคลียร์คดีไม่สามารถมาได้ ซึ่งในวันนี้ พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่มาด้วยตนเอง จึงต้องอยู่รอที่จังหวัดพิจิตร คาดว่าน่าจะไปไม่ทัน 

“ขนาดบิ๊กโจ๊กจะกลับบ่ายสาม หากนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังไม่ทันเลย พี่โจ๊กชวนขึ้นฮอไปยังไม่ทัน” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะไม่มาร่วมโหวตจริงหรือไม่เนื่องจากวันนี้โหวตในเวลา 15.00 น. นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทันแล้ว สว. ก็คุยกันแล้วว่าผ่านอยู่แล้ว หากเป็นชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แม้จะติดปัญหาเรื่องคุณธรรมจริยธรรม แต่ดูจากแถลงพรรคร่วมรัฐบาลแล้วก็คงจะให้ผ่านก่อน แล้วรัฐบาลดีหรือไม่ดีก็ไปรับผิดชอบกันเอง

เมื่อถามว่าไม่ได้เป็นการหลบหน้าใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ร้องโอ๊ย พร้อมถามกลับว่า จะหลบทำไม มีอะไรจะหลบ แต่บังเอิญว่าตรงนี้ตนต้องมาเคลียร์ที่วัดบางคลาน เขามีปัญหากันมานาน ตนแยกร่างไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่าเป็นวันสำคัญพอดีเนื่องจากโหวตนายกฯ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็เช็กมาแล้วว่าผ่าน กิตติศักดิ์เสียงเดียวคงไม่มีผลเท่าไหร่