วราวุธ'รับ'ทักษิณ'เปรียบเหมือนญาติผู้ใหญ่ 'ศิลปอาชา'

วราวุธ'รับ'ทักษิณ'เปรียบเหมือนญาติผู้ใหญ่ 'ศิลปอาชา'

วราวุธ'ร่วมรับ'ทักษิณ'เปรียบเหมือนญาติผู้ใหญ่ 'ศิลปอาชา' บอกใกล้ชิดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ เคยเป็นประธานงานแต่ง ระบุ “ทักษิณ” กลับไทยเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนโหวตนายกเป็นเรื่องนิติบัญญัติ ยัน 10 เสียง ชทพ.โหวตให้แคนดิเดตเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ครอบครัวศิลปอาชากับครอบครัวของนายกทักษิณ มีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยพ่อบรรหาร เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง ดังนั้นเมื่อได้กลับแผ่นดินเกิด เราก็ยินดีกับครอบครัวชินวัตร ตนเอง รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ ดังนั้นวันนี้ที่มารับก็เหมือนมารับญาติผู้ใหญ่ อีกทั้งนายกทักษิณ ยังได้ เป็นประธานงานแต่งงานของตนด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พบกับนายทักษิณ ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่  นายวราวุธ กล่าวว่าจำไม่ได้ ตั้งแต่สมัยนายบรรหารยังอยู่

เมื่อถามว่ามีโอกาสได้บินไปหาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่มีโอกาส ได้แต่เพียงติดต่อทางโทรศัพท์บ้าง ไม่ได้เจอกันเป็นการโทรทางไกลแต่ไม่ได้เจอกัน และส่วนใหญ่ก็เป็นการ ติดต่อผ่านผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยมากกว่า เพราะ ต้นเป็นเด็กจะไปทันทีก็กระไรอยู่ และการเดินทางกลับของนายทักษิณครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะท่าน จากบ้านเกิดไปนานกว่า 17 ปี ฉะนั้นการที่ท่านกลับมาถึงหลายอย่างก็น่าจะหลายสิ่งหลายอย่างก็น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดี และอาจจะเป็นจุดจบของความขัดแย้ง และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาประเทศไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนตนเองคิดว่า อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นไปตามครรลองก็น่าจะเป็นการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี 

ส่วนกระบวนการต่อสู้ทางคดี นั้น คนคงตอบไม่ได้แต่เชื่อว่าท่านคงมีทีมกฎหมายเตรียมการเอาไว้ ตนไม่ทราบเรื่องเลยตอบแทนไม่ได้ 

เมื่อถามถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้(22 ส.ค.) มีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นายวราวุธ กล่าวว่าความจริงสองเรื่องนี้ ไม่ได้เกี่ยวกัน เรื่องส่วนตัวเพราะการที่นายทักษิณกลับมาเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนที่รัฐสภาเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเราทั้ง 10 คนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่ไม่ได้เป็นมติพรรคเพราะเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละบุคคล