'ปิยบุตร' หนุน 'ก้าวไกล' ประกาศเป็นฝ่ายค้านอย่างทระนง เลิกหวังตั้งรัฐบาล

'ปิยบุตร' หนุน 'ก้าวไกล' ประกาศเป็นฝ่ายค้านอย่างทระนง เลิกหวังตั้งรัฐบาล

'ปิยบุตร' กระตุก 'ก้าวไกล' ประกาศถอยมาเป็นฝ่ายค้านอย่างทระนง ตัวแทนพลังใหม่เดินหน้าสู้ พร้อมรบกับทุกสถานการณ์ เลิกหวังว่าจะกลับมาจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2566 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยากฟังการแถลงของพรรคก้าวไกล นับตั้งแต่ส่งไม้การจัดตั้งรัฐบาลให้พรรคเพื่อไทย (พท.) มาจนถึงวันที่พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ สว.ปฏิเสธไม่ให้พรรคก้าวไกล ร่วมรัฐบาลจนวันนี้

นายปิยบุตร ระบุว่า พวกเขารวมหัวกันตั้งรัฐบาล 11 พรรค 314 เสียง ยืนยันเด่นชัดในประโยคแรกของแถลงการณ์ว่าร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกลเข้าร่วมรัฐบาล สถานการณ์ชัดยิ่งกว่าชัด ชัดจนไม่รู้จะชัดอย่างไร แต่เราก็ยังไม่เห็นพรรคก้าวไกล แถลงประกาศแบบทางการอลังการ แสดงจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา ทระนงองอาจ พร้อมสู้รบกับทุกสถานการณ์ นับจากนี้เป็นต้นไปเลย

 

\'ปิยบุตร\' หนุน \'ก้าวไกล\' ประกาศเป็นฝ่ายค้านอย่างทระนง เลิกหวังตั้งรัฐบาล

"ไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการ ยอมรับสถานะฝ่ายค้าน และจะใช้เสียง สส.151 คน และ 14.4 ล้านเสียง ในการเดินหน้าต่อสู้ตามแนวทางของตน  ไม่มีข้อความหรือการสื่อสารอย่างเป็นทางการออกจากพรรคก้าวไกล หรือคณะผู้นำของพรรคก้าวไกล ในลักษณะปลุกใจ ปลุกเร้า ให้กับสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุน และประชาชนเลย ถึงตอนนี้ ต้องเลิกหวังเรื่อง โอกาสจะกลับมาจัดตั้งรัฐบาล เดินหน้าอย่างทระนง เป็นตัวแทนของ “พลังใหม่” ดีกว่า" นายปิยบุตร ระบุ

 

 

ข้อมูลจาก : Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์