ผบ.ตร. ห่วงความปลอดภัย "ทักษิณ" หลังประสานกลับไทย รอเช็กเที่ยวบิน - รายชื่อ

ผบ.ตร. ห่วงความปลอดภัย "ทักษิณ" หลังประสานกลับไทย รอเช็กเที่ยวบิน - รายชื่อ

ผบ.ตร. เผยได้รับการประสาน ”ทักษิณ” เดินทางกลับไทย รอดูความชัดเจนเที่ยวบิน - ชื่อผู้โดยสาร รับห่วงความปลอดภัย พร้อมเตรียมแผนรองรับมวลชนแห่ต้อนรับ

วันที่ 21 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง เวลา 09.00 น.วันที่ 22 ส.ค.นี้ ว่า มีความพร้อม ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประชุมร่วมกับหน่วยปฏิบัติหลักๆอย่าง สตม.และ บช.น. นอกจากนั้นจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ การท่าอากาศยาน กรมราชทัณฑ์ ขณะนี้ถือว่ามีความพร้อม ท่านจะกลับมาเมื่อไหร่ มีความพร้อมทำได้เลย


ผู้สื่อข่าวถามถึง ความชัดเจนในการเดินทางของนายทักษิณ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับการประสานมาว่าจะเดินทางมา แต่เจ้าหน้าที่ต้องขอความชัดเจนเรื่องเที่ยวบินอีกครั้ง ถ้าเรารู้รายชื่อผู้โดยสารก็สามารถทำได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความพร้อมอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่าเป็นเครื่องบินส่วนตัวหรือเที่ยวบินโดยสาร ผบ.ตร. กล่าวว่า น่าจะเป็นเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่สนามบินดอนเมือง 

“ขั้นตอนของเจ้าหน้าที่เมื่ออดีตนายกฯ เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง เริ่มต้นจากขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ ตม. ต่อเนื่องถึงเจ้าหน้าที่ บก.น.2 ในการรับมอบตัวทุกอย่างจบที่สนามบิน หลังจากนั้นนำตัวไปที่ศาลฎีกาสนามหลวงในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อศาลได้ดำเนินการพิจารณายืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจริงก็ออกหมายขังส่งไปยังเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่จะยังตามดูแลเรื่องเส้นทางเพื่อความปลอดภัยเพราะถือว่ายังอยู่ในมือตำรวจ ยังไม่จบสิ้น จบหน้าที่ ที่เรือนจำ” 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า การดูแลการจราจรเราไม่ห่วง แต่ห่วงเรื่องการดูแลความปลอดภัยจะทำให้ดีที่สุด วันนี้ได้มีการกำหนดซักซ้อมแผนด้วย ส่วนมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจทราบว่ามีจำนวนมากแต่ต้องรอการยืนยันอีกครั้งตอนเย็น 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีแผนในการรองรับเตรียมสถานที่รองรับ สถานที่จอดรถให้เกิดความปลอดภัยกับคนที่มาให้กำลังใจทุกอย่างอยู่ในแผนหมดแล้ว 

เมื่อถามถึงกรณีการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะกลับมาด้วย ตามขั้นตอนของกฎหมาย ถ้าพบตัว ปรากฏตัวบนเครื่อง ตำรวจต้องดำเนินการอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า เรายังไม่ได้รับการประสานถึงขนาดนั้น ดูไปทีละสเต็ปก่อน 

เมื่อถามถึงการข่าวที่อาจเกิดความรุนแรง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่มีแต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ประมาท

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์