"สุทิน" มั่นใจ 22ส.ค. ได้ "เศรษฐา" นั่งนายกฯ ชี้ "ชูวิทย์" แค่ไม่ชอบกันส่วนตัว

"สุทิน" มั่นใจ 22ส.ค. ได้ "เศรษฐา" นั่งนายกฯ ชี้ "ชูวิทย์" แค่ไม่ชอบกันส่วนตัว

“สุทิน” เผย โหวตนายกฯ 22ส.ค. ไม่มีเหตุ ปฏิเสธ "เศรษฐา" ชี้ คัดกรองจาก พท.-กกต. ผ่านเลือกตั้งมา ป้อง ไม่เป็นอย่างที่ "ชูวิทย์" กล่าวหา แค่เรื่องไม่ชอบกันส่วนตัว ถึงดิสเครดิต ลั่น ได้นายกฯ แก้ปัญหาประเทศแน่

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีราชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ว่าคิดว่าจากการทำงาน และการประสานงานทุกฝ่ายที่ราบรื่นดี ไม่ว่าจะทางฝ่าย สว. หรือพรรคการเมือง เราพยายามทำตามข้อประสงค์ของทุกๆฝ่ายเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีการปฏิเสธนายเศรษฐา นอกจากนี้ นายเศรษฐาถือว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯที่มาตามระบบของกฎหมายทุกประการ ทั้งผ่านการคัดกรองจากพรรคเพื่อไทย ผ่านการตรวจคุณสมบัติจาก กกต. และผ่านการเลือกตั้งมา 

นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่หลายคนวิตก หรือที่มีการพยายามสร้างให้เกิดความวิตกโดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พยายามกล่าวหา ประเด็นนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกประเด็นพรรคมีคณะทำงานได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรอบด้านในทุกเรื่องที่ถูกนายชูวิทย์กล่าวหา ซึ่งจากการที่ได้ตรวจสอบมาทั้งหมดจนถึงวันนี้คณะทำงานเล็งเห็นว่าเรื่องนี้สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ และนายเศรษฐาไม่น่าจะเป็นอย่างที่นายชูวิทย์กล่าวหา และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ชอบกันส่วนตัวของนายชูวิทย์ และมีความพยายามดิสเครดิตกัน ซึ่งเรื่องนี้นายเศรษฐา และทางบริษัทแสนสิริ ได้แถลงชี้แจงแก่ประชาชนอย่างละเอียดให้เข้าใจแล้ว

เมื่อถามว่า เป้าหมายของนายชูวิทย์แน่ชัดว่าไม่อยากให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ กระบวนการที่ผ่านมาของนายชูวิทย์จะไม่กระทบการโหวตนายกฯใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เข้าใจว่ากระบวนการทั้งหมดของนายชูวิทย์คือต้องการไม่ให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ นี่เป็นสิทธิพลเมืองของนายชูวิทย์ แต่คนที่จะเลือกนายเศรษฐาในสภาจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เขาจะเลือกเพื่อประชาชน ไม่ใช่เลือกเพื่อให้ถูกใจใครคนใดคนหนึ่ง และคงไม่มีใครเอาปัญหาไม่ชอบกันส่วนตัวมาเป็นปัญหาของประเทศ 

“ผมเชื่อว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ได้นายกฯชื่อเศรษฐา ทวีสิน เพราะวันนี้สมาชิกรัฐสภาฟังเสียงสังคมอยู่ ซึ่งสังคมวันนี้อยากให้ได้นายกฯ โดยเราผ่านการเลือกตั้งมาเกือบจะ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีนายกฯ และรัฐบาลมาทำงานเสียที ไม่มีใครที่คนจะชอบตรงกันหมดทั้ง 100% หรอก แต่วันนี้ที่สังคมไทยอยากได้คืออยากให้มีนายกฯ และรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาประเทศ เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อไปไม่น่าจะเป็นผลดีต่อประเทศ และประชาชน” นายสุทิน กล่าว