ไขคำตอบไฉน 'ทักษิณ' กลับไทย 22 ส.ค. ใช้ 'ราชาฤกษ์' ตามตำราโหราศาสตร์จีน

ไขคำตอบไฉน 'ทักษิณ' กลับไทย 22 ส.ค. ใช้ 'ราชาฤกษ์' ตามตำราโหราศาสตร์จีน

'ซินแสเข่ง' ผ่าฤกษ์ 'ทักษิณ ชินวัตร' กลับไทย 22 ส.ค. ตามตำราโหราศาสตร์จีน 'ราชาฤกษ์' ดีต่อพ่อ แต่กระทบ 'แพทองธาร'

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2566 “ซินแสเข่ง” อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์และนักพยากรณ์แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่นทีวี" เปิดตำราโหราศาสตร์จีน ผ่าดวงฤกษ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับไทย ว่า ในทางโหราศาสตร์จีน เมื่อดูจากวันเกิดคุณทักษิณ 26 กรกฎาคม 2492 ตามฤกษ์ยามวันที่คุณทักษิณเลือกกลับทั้งกำหนดการเดิม 10 ส.ค. หรือจะเป็นกำหนดการล่าสุด 22 ส. ค. นี้ เป็นวันราชาฤกษ์ทั้งคู่  ซึ่งถือว่าเป็นวันดี แต่ในขณะเดียวกันต้องดูเดือน และปี พ.ศ. ประกอบด้วย

โดยเมื่อเทียบกับเดือน และปี พ.ศ. แล้ว การใช้ฤกษ์กลับวันที่ 22 ส.ค.นั้น ไม่ได้ส่งผลให้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  แต่จะก่อให้เกิดการปะทะ ปัญหาวุ่นวายสับสน สร้างความวุ่นวายกับบ้านเมือง  ประกอบกับช่วงเดือนสิงหาคม เป็นดวงปะทะกับ อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร  สร้างความเป็นศัตรู  ดังนั้นการเดินทางครั้งนี้ มีผลดีต่อดวงนายทักษิณจริง แต่ไม่ส่งผลให้ประสบผลสำเร็จ และอาจจะกระทบต่อ ดวงอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ให้เกิดความวุ่นวาย และเกิดการปะทะ

สำหรับราชาฤกษ์นั้น แปลได้ว่า ผู้มีบุญบารมีสูงส่ง มีอำนาจวาสนา  เหมาะสำหรับงานราชการพิธีกับคนหมู่มากระดับประเทศ หรือการเข้าหาเจ้านายผู้ใหญ่ก็ได้ และงานมงคลทั้งหลากหลาย