"ชูวิทย์" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง "แม่บ้าน" ซื้อหุ้น - "แสนสิริ" ยันทำถูกต้อง

"ชูวิทย์" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง "แม่บ้าน" ซื้อหุ้น - "แสนสิริ" ยันทำถูกต้อง

"ชูวิทย์" แฉ "นอมินีแสนสิริ" ส่งแม่บ้าน - รปภ.ซื้อหุ้น พร้อมเดินหน้าแฉเพื่อชาติ ขณะที่ "แสนสิริ" สวนทันควันดำเนินการถูกต้อง ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน

 ที่ เดอะล็อบบี้ โรงแรมเดวิส สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองออกมาแฉเพื่อชาติตอนที่ 2 หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการออกมาแฉ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ นายชูวิทย์ เปิดฉากด้วยการนำปี๊บคลุมหัวพร้อมกับข้อความ ‘นายกฯดิจิทัล’ นอกจากนี้ยังได้พานายวรัญชัย โชคชนะ นักกิจกรรมทางการเมืองมาด้วย นายชูวิทย์บอกว่าวันนี้วันเกิดผม จะขอทำภารกิจแฉเพื่อชาติ ปั่นที่ดิน บวมเงิน ตัดตอน เป็นที่ดินหรูก่อสร้างคอนโดฯกลางทองหล่อซึ่งมูลค่าที่ดินมหาศาล

นายชูวิทย์ กล่าวถึงกระบวนการ ปั่น บวมเงิน ตัดตอน ว่า เริ่มต้นที่จำนวนที่ดิน 9 โฉนด ภายหลังเป็นคอนโดฯหรู Khun by YOO ส่วนอีก 1 โฉนด เหลือเป็นที่ดินเปล่าภายในซอยทองหล่อ ที่ดินแปลงทองหล่อนี้ เดิมเป็นของ นพ.นเรนทร์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซื้อ บริษัทลูกทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท วันที่ 5 เม.ย.55 ได้มีการจดจำนอง LH BANK จำนวน 465 ล้านบาท  วันที่ 11 ก.พ.58 บริษัทลูกขายหุ้นบริษัท 100 ล้านบาท มีการตัดตอนให้บริษัทนอมินีโดยมี น.ส.พินิช ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่บ้าน  ถือหุ้น 99.99%

\"ชูวิทย์\" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง \"แม่บ้าน\" ซื้อหุ้น - \"แสนสิริ\" ยันทำถูกต้อง

นอกจากนี้เมื่อทำตรวจสอบไม่พบข้อมูลการเสียภาษีซึ่งที่บ้านเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ส่วนนอมินีอีกคนคือ นายสมศักดิ์ ถือหุ้น 1% อาชีพ รปภ. นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังมีชื่อเป็นกรรมการอีก 5 บริษัท หนึ่งในนั้นเป็นบริษัทรถรับส่งภายในโครงการของแสนสิริ จากนั้นได้ไปขอกู้เงินกับ บริษัท อาณาวรรธน์ จำกัด จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปปลอดจำนอง 465 ล้านบาท ดังกล่าว ทำให้ น.ส.พินิช ได้กำไรจากเงินกู้ หลังปลอดจำนองที่ดิน และซื้อหุ้นจากเจ้าของเดิมในจำนวน 435 ล้านบาท

 

\"ชูวิทย์\" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง \"แม่บ้าน\" ซื้อหุ้น - \"แสนสิริ\" ยันทำถูกต้อง

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่าทุกคนกู้ได้หมดไม่ว่าแม่บ้าน รปภ. เพราะมีตัวอย่างแล้ว หากใครเดินไปทองหล่อไม่ต้องมีเครดิตอะไร ที่พูดมีหลักฐานทั้งหมดพร้อมสู้ทุกชั้นศาล ไม่ว่าจะศาลฎีกาก็ตาม ทุกวันนี้ตนฉีดยาฆ่ามะเร็งเพื่อขอสู้ต่อไป วันนี้ที่ออกมาแฉ นายเศรษฐา เนื่องจากได้เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่มีพฤติกรรมซ่อนเร้น อำพราง ปิดบัง ไม่มีความสามารถพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ทำให้ต้องกังวลใจว่า เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะตั้งบริษัทดิจิทัลไว้รองรับหรือไม่ ถ้านายเศรษฐา และจะไม่ยอมถอยพร้อมเดินหน้าแฉต่อหากยังมีชื่อ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

\"ชูวิทย์\" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง \"แม่บ้าน\" ซื้อหุ้น - \"แสนสิริ\" ยันทำถูกต้อง

 

วันเดียวกันบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ยืนยันการซื้อที่ดินทองหล่อถูกต้อง การสรรหาและจัดซื้อที่ดินของ แสนสิริ ถูกต้องตามกฎหมาย โปร่งใส และตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน บริษัทมีแนวทางการพิจารณาการจัดซื้อที่ดินอย่างชัดเจน ผ่านการประเมินความเสี่ยงในหลากหลายมิติ

ก่อนการอนุมัติจัดซื้อที่ดินของแสนสิริ แต่ละแปลงจะมีทีมสรรหาที่ดินที่มีความเชี่ยวชาญทำการตรวจสอบข้อมูลขั้นต้น และข้อมูลรายละเอียดของที่ดินที่ได้รับการเสนอขาย โดยมีการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอย่างละเอียด ทั้งในเชิงมหภาค การขยายตัวของเมือง ประชากร และโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงการพิจารณาราคาตามกลไกของตลาด ทำเลที่ตั้งของที่ดิน การสำรวจตลาดคู่แข่ง เงินลงทุน กำไรที่คาดว่าจะได้รับอย่างละเอียด ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด 

\"ชูวิทย์\" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง \"แม่บ้าน\" ซื้อหุ้น - \"แสนสิริ\" ยันทำถูกต้อง

 

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์