'พิธา' การันตี 'หมออ๋อง' ไร้เจตนาโฆษณาเบียร์ เชื่อไม่กระทบตำแหน่งรอง ปธ.สภา

'พิธา' การันตี 'หมออ๋อง' ไร้เจตนาโฆษณาเบียร์ เชื่อไม่กระทบตำแหน่งรอง ปธ.สภา

'พิธา' เผยยังไม่ได้คุยกับ 'หมออ๋อง' แต่การันตีไร้เจตนาโพสต์โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แค่ภูมิใจในผลิตภัณฑ์บ้านเกิด เชื่อไม่กระทบตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2566 ที่อาคารไทยซัมมิท นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์รูปภาพกระป๋องคราฟเบียร์ ตัวแรกของจังหวัดพิษณุโลก จนถูกกระแสวิพากวิจารณ์นั้น มีการหารือกันภายในพรรคอย่างไรบ้างว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายปดิพัทธ์ เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 นายปดิพัทธ์ ก็คงไม่มีเจตนาที่จะใช้โฆษณาหรือทำผิดกฎหมายอะไร แต่เขาก็คงภูมิใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ของชาวพิษณุโลก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตนคิดว่า นายปดิพัทธ์ ก็พร้อมจะชี้แจง และขอให้รอทางพรรคชี้แจงอีกที

นายพิธา กล่าวอีกว่า แต่คิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่าเรื่องของกฎหมาย มาตรา 32 คือเรื่องของความเท่าเทียมในการโฆษณา ความเท่าเทียมในการทำมาหากิน บางอันถ้ามีโลกโก้โฆษณาโลโก้ได้ไม่ผิด แต่บางเจ้าอาจไม่มีงบโฆษณาแบบนั้น ก็เป็นหนึ่งในกฎหมายที่เราพูดคุยกันและเรื่องดังกล่าวคนที่จะอธิบายเรื่องนี้ได้ดี ให้คนเข้าใจมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงโควิด ก็คือนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.พรรคก้าวไกล

เมื่อถามว่า จะมีผลตำแหน่งรองประธานสภาหรือไม่ นายพิธา ตอบสั้น ๆ ว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร