"เสี่ยเฮ้ง" ย้ำ เลือกนายกฯ เป็นสิทธิ์ สส. เชื่อ รทสช.ยึดบ้านเมืองเป็นหลัก

"เสี่ยเฮ้ง" ย้ำ เลือกนายกฯ เป็นสิทธิ์ สส. เชื่อ รทสช.ยึดบ้านเมืองเป็นหลัก

"เสี่ยเฮ้ง" ย้ำ เลือกนายกฯ เป็นสิทธิ์ สส. เชื่อ รทสช.ยึดถือบ้านเมืองเป็นหลัก โหวตหนุนเพื่อไทย ไปทั้งพรรค ยันไร้ปัญหาร่วมงาน พท.-พปชร. ชี้ เคลียร์ใจ "ธรรมนัส" แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีและการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ต้องรอมติพรรค แต่ย้ำว่าสิทธิ์ในการโหวตเป็นของผู้แทนราษฎร ที่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า เป็นสิ่งที่นักการเมืองและพรรคการเมืองควรทำ

จึงเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะยึดถือชาติบ้านเมือง และไม่ฝืนความเจริญของประเทศ นอกจากบ้านเมืองจะเดินหน้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในชาติ

“แน่นอน ถ้าจะไปต้องไปทั้งพรรค เรายึดหลักบ้านเมือง ถ้าโหวตแล้วบ้านเมืองไปได้ ทำไมจะไม่โหวต และไม่ขัดข้องที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย แม้จะเคยอยู่ต่างขั้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า แม้ตนกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เคยมีปัญหาไม่เข้าใจกันมาก่อน ขณะนี้มีความเข้าใจกันแล้วหลังจากพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

“ผมกับพี่ธรรมนัสคุยกันตลอด เมื่อวานยังไปอวยพรวันเกิดลุงป้อม คุยกันตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เป็นรุ่นพี่-รุ่นน้อง ผมเป็นเด็กมีสัมมาคารวะ คุยกันตั้งแต่ยังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นฝ่ายค้าน” นายสุชาติ กล่าว