"จุรินทร์" เผย ประชุมใหญ่ ปชป. วันนี้ จะผ่านฉลุย โยนมติพรรค ร่วมรัฐบาลหรือไม่

"จุรินทร์" เผย ประชุมใหญ่ ปชป. วันนี้ จะผ่านฉลุย โยนมติพรรค ร่วมรัฐบาลหรือไม่

"จุรินทร์" เผย ประชุมใหญ่ ปชป. วันนี้ จะผ่านฉลุย โยน มติพรรค กำหนดท่าทีร่วมรัฐบาล อย่าเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า เหน็บ ไม่เหมือนบางพรรค มีคนสั่งแล้วจบ

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ว่า การประชุมในวันนี้ จะผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับมติในที่ประชุมใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามถึง แนวทางการร่วมรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ว่าเป็นหน้าที่กรรมการบริหารชุดใหม่ และที่ประชุมสส. แต่ถ้ายังไม่มีกรรมการบริหารชุดใหม่กรรมการบริหารชุดรักษาการกับ สส. ชุดปัจจุบันก็จะทำหน้าที่ไปพลางก่อน ซึ่งอันนี้เป็นหลักที่เราปฏิบัติมาตลอดอยู่แล้ว

"สำหรับความเห็นผม เท่าที่เราติดตามสถานการณ์ผมคิดว่าสถานการณ์การเมืองมันยังไม่นิ่งและยังไม่มีอะไรชัดเจนเพราะฉะนั้นประชาธิปัตย์ก็ต้องนิ่งให้เป็นเหมือนกัน แล้วก็ต้องไม่ผลีผลามในการที่จะพิจารณาตัดสินใจอะไร ทั้งหมดจะต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคและประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลัก" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราอย่าเพิ่งคาดการณ์ไปล่วงหน้า ทุกอย่างจะไปยุติในที่ประชุมร่วมของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถึงเวลามติพรรคก็จะเป็นที่ยุติ สำหรับประชาธิปัตย์นั้นการบริหารงานในพรรคก็เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยในพรรคเพราะไม่มีเจ้าของไม่มีใครมาสั่งได้ มันไม่ง่ายเหมือนบางพรรคที่ใครคนใดคนหนึ่งคนเดียวสั่งแล้วก็จบ แต่ประชาธิปัตย์เป็นพรรคในวิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้น ต้องอาศัยมติพรรคหรือข้อยุติในที่ประชุม อย่ามองเรื่องนี้เป็นข้อด้อยแต่มันเป็นจุดแข็งของประชาธิปัตย์ไม่งั้นเราอยู่มาไม่ได้จนถึงวันนี้