"นราพัฒน์" ชี้ คนรุ่นเก่า ปชป. หวงอำนาจ วอน อย่าทำให้พรรคแย่ลงไปอีก

"นราพัฒน์" ชี้ คนรุ่นเก่า ปชป. หวงอำนาจ วอน อย่าทำให้พรรคแย่ลงไปอีก

นราพัฒน์ อยากลบข้อครหา ปชป.ถึงยุคตกต่ำ ต้องเปลี่ยนทั้งคนและความคิด ชี้องค์ประชุมล่มเพราะ บางคนหวงอำนาจ ส่วนจะร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาลหรือไม่ ขอเจียมตัวมี 25 เสียง หากถูกชวนต้องพิจารณาไม่ใช่สกัดดาวรุ่ง คนใหม่ หวังจะเอาแต่คนเก่า

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคปชป. กล่าวภายหลังการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ล่ม เป็นครั้งที่สอง ว่า มีความกังวลและน่าเป็นห่วงเพราะองค์ประชุมไม่ครบ จนการประชุมไปต่อไม่ได้ การเลือกหัวหน้าพรรควันนี้เป็นอันต้องยุติ มีคนมาประชุมไม่ถึง 250 คน  จึงต้องเลื่อนการประชุมออกไปอีกครั้ง 

ส่วนที่คนภายนอกมองมาว่าการเมืองประชาธิปัตย์แรงทำให้เลือกหัวหน้าพรรคไม่ได้นั้น ก็พยายามทำทุกอย่างให้โปร่งใสรักษากฎกติกาของพรรค  สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นความรับผิดชอบของสมาชิกไม่ทำหน้าที่ จึงเรียกร้องให้ทุกคนคิดถึงพรรคให้มาก รักพรรคให้มากขึ้น เพราะการทำลายองค์ประชุม ไม่มาร่วมประชุม จนประชุมต้องล่มไป ทำให้คนภายนอกมองว่าภายในมีปัญหากัน อย่าทำให้ประชาธิปัตย์แย่ลงไปอีก จะรักใครชอบใครเป็นสิทธิของแต่ละคน แต่การจะรักษาองค์ประชุมให้องค์ประชุมเดินหน้าไม่ง่ายมีค่าใช้จ่าย   

ส่วนที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ออกมาระบุว่า มีคนบางกลุ่มต้องการให้องค์ประชุมล่ม จะประนามด้วยหรือไม่นั้น ย้ำเพียงว่า ทุกคนมีสิทธิ์มีหน้าที่ ถ้าอยากให้พรรคแข็งแรงและมีเอกภาพต้องร่วมมือ ร่วมใจกัน 

ผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเอกภาพ ตกต่ำขนาดนี้เพราะไม่รักไม่สาคัคคีกัน ขาดวินัย ที่จะยอมรับ พรรคประชาธิปัตย์ใช้มติในการตัดสินทุกอย่าง หากมติแพ้โหวตและไม่ให้ความร่วมมือ แบบนี้  ประชาธิปไตยในพรรคก็ไม่มี  แล้วมาใช้วิถีที่ไม่บริสุทธิ์ใจก็ทำให้องค์ประชุมล่ม   

ส่วนยุคนี้เป็นยุคตกต่ำที่สุดของประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่ เพราะสส.ได้ 25 ที่นั่ง ประชุมเลือกหัวหน้าพรรคก็ล่ม นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เป็นเหตุผลที่ตนเองเข้ามาเปลี่ยน ต้องปลดล็อคข้อบังคับหลายเรื่อง พัฒนาพรรค ขอมาทำงานปีครึ่ง เปลี่ยนแปลงพรรคสำเร็จก็จะถอยออกไปตนเองเป็นคนกลางไม่ได้อยู่ฝั่งไหน หากจะสู้กับการเมืองภายนอกต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาเปลี่ยน จะเป็นดาวดวงเก่า หรือดวงใหม่ ที่จะเข้ามาเปลี่ยน คนรุ่นเก่าไม่ปล่อย พรรคจะเดินต่อไปได้หรือไม่ต้องไปถามคนที่ยังหวงพรรค ยืนยันอย่างที่มีคนเคยบอกมาตลอดว่าพรรคนี้ไม่มีเจ้าของ 

จึงอยากเรียกร้องให้พรรคนี้ไม่มีเจ้าของและเป็นของประชาชนอย่างแท้จริงอย่าไปยึดติด  ตอนนี้ปรับตัวไม่ทันถึงขั้นล่มสลายได้ สส.เพียง 25 คน  หากวันนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพรรคได้ ประชาธิปัตย์ในวันข้างหน้าจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง  และไม่เข้าใจความคิดของคนที่สกัดดาวรุ่ง  ไม่ควรเห็นแก่ตัว จะเป็นคนเก่าหรือคนใหม่เข้ามาคุมหรือบริหารหากไม่ยึดติดคิดถึงพรรคให้มากกว่าตัวบุคคล วันนั้นประชาธิปัตย์จะชนะ  

นักข่าวถามว่า ที่มีข่าวว่า สาเหตุที่สกัดหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะต้องการตัดปัญหาไม่ให้ ไปจับขั้วกับพรรคเพื่อไทย จึงจำเป็นต้องเอาหัวหน้าพรรคคนเก่าเข้ามาคุมและมีอำนาจ  ตอนเลือกตั้งทุกพรรคหาเสียง และไม่มีใครบอกว่าหลังเลือกตั้งแล้วจะประกาศ ว่าชนะเลือกตั้งแล้วจะไปเป็นฝ่ายค้าน 

ทุกพรรคหวังจะเป็นรัฐบาล จึงไม่ต้องกังวลว่าประชาธิปัตย์จะไปจับมือใครเพราะมี 25 เสียงต้องเจียมตัว ถ้าเขาเชิญมาก็พิจารณาว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม แต่บางคนตีความว่าเลือกหัวหน้าพรรคคนนั้นเลือกร่วม คนนี้ไม่ร่วม พรรคประชาธิปัตย์ใช้ประชาธิปไตยในพรรคตัดสิน ตอนนี้คนมองว่าพรรคจะเดินอย่างไร กรรมการบริหารก็ไม่มี หัวหน้าก็เลือกไม่ได้ ส่วนกองเชียร์เป็นเรื่องรองที่มีอยู่ในมือไปต่อรองอะไรไม่ได้ ท้ายที่สุดถ้าเขาไม่เชิญมาก็เป็นฝ่ายค้าน ไม่ควรเอาไปผูกกันควรรักพรรคให้มาก บรรยากาศวันนี้สมาชิกหลายคนบอกว่าเบื่อ ประชุมล่ม และต้องเลื่อน คนที่ เป็นวาเหตุของการประชุมล่มต้องกลับเอาไปคิด