"เฉลิมชัย" ปรี๊ด พูดมาเลย คุณรัก ปชป. มากกว่าใคร ถามผิดหรือ สส. ให้เกียรติผม

"เฉลิมชัย" ปรี๊ด พูดมาเลย คุณรัก ปชป. มากกว่าใคร ถามผิดหรือ สส. ให้เกียรติผม

"เฉลิมชัย" เผย ถ้าสมาชิกพรรค มีจิตสำนึก รักษาองค์ประชุมใหญ่ ทุกอย่างจบ ถาม ใครพูด ปชป. จะร่วมรัฐบาล อย่าคิดเลยเถิด ทะลึ่งส่งเดช ท้า พูดมาเลย คุณรักพรรคมากกว่าผม สังคมจะได้รู้พฤติกรรม ข้องใจ สส.รักผมผิดหรือ ไล่ไปย้อนดูตัวเอง ทำให้เขาเคารพหรือไม่

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 กับการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และหัวหน้าพรรคคนใหม่วันนี้ ว่า เนื่องจากเคยล่มมาแล้วครั้งนึงจึงทำให้จำเป็นต้องเลื่อนการประชุมออกมาเป็นวันนี้ ต้องดูจำนวนของสมาชิกที่เข้าประชุม เพราะคนที่จะรักษาองค์ประชุมได้คือสมาชิกพรรคถ้ามีสำนึกอะไรก็จบทุกอย่าง

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า กรณีที่มีสมาชิกพรรคในพื้นที่ภาคอีสานได้แถลงการณ์ขอให้ทบทวนเรื่องของแนวคิดที่จะร่วมในร่วมรัฐบาลเพื่อไทยว่า ส่วนตัวอยากรู้ว่าใครเป็นคนพูดว่าจะไปร่วมรัฐบาล และก็ยังไม่มีใครแถลง การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นั้น มันต้องประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 25 คน 

"อย่าไปคิดเลยเถิดอย่าไปทะลึ่งส่งเดชแค่นั้นแหละ และขอให้รักพรรคกันเยอะๆ ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนรักพักเยอะๆทุกอย่างมันจะจบได้" นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า หลายคนกังวลเรื่อง อุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ หากไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ผมถามนิดนึงว่าวันนี้ใครไม่มีอุดมการประชาธิปัตย์ และขอให้พูดให้ชัดเลยว่าใครไม่มีบ้าง ไม่ใช่พูดเอามันส์ พูดเอาสนุก ไม่ใช่พูดเอาแต่เข้าข้างตัวเอง มีใครไม่รักประชาธิปัตย์บ้าง มีใครไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ ถ้าคุณแน่จริงขอให้คุณประกาศออกมาเลยว่าคุณรักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าทุกคน แล้วพูดออกมาเลยว่าคุณรักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าผม สังคมจะได้รู้ว่าการรักพรรคของคุณมันมีพฤติกรรมยังไงบ้าง 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ผมว่าหลักการและข้อบังคับพรรคมันมีอยู่แล้ว และแน่นอนผมเองก็ไม่ได้เข้ามามีผลประโยชน์แล้ว ถามสักคำการที่ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ สส.ในพรรค สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เขารักหรือให้เกียรติเคารพผม มันเป็นความผิดหรือ ต้องย้อนกลับไปดูว่าตัวเองทำให้สส.เขารักหรือเขาเคารพหรือไม่แค่นี้มันก็จะจบมันไม่ได้มีอะไรหรอก